CONCACAF Gold Cup 2017

Hoàn thiện cặp cánh

Nếu như tại kỳ giải Confederations Cup 2017 diễn ra vào hồi tháng 6 vừa qua, tiền vệ cánh trái Javier Aquino tỏa sáng nhất đội hình của Mexico và người ta đã đặt ra câu hỏi, đâu mới là người thi đấu xuất nhất bên cánh phải còn lại của El Tri? 
Elias Hernandez đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân của Mexico.
Elias Hernandez đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận ra quân của Mexico.
Có lẽ sau màn trình diễn trước El Salvador vừa rồi, mọi người đã có đáp án cho riêng mình. Ghi 1 bàn và có 2 pha kiến tạo, Elias Hernandez chính là ngôi sao sáng nhất trong đội hình của nhà đương kim vô địch tại Gold Cup 2017.

Chiến thắng 3-1 trước El Salvador mang đậm dấu ấn của Elias Hernandez, tiền vệ 29 chính là chìa khóa thành công trong những đợt tấn công của Mexico. Không chỉ góp công lớn khi giúp Mexico nâng đôi cách biệt, bàn thắng mang dấu ấn xoay chuyển cục diện trận đấu, Hernandez còn cho thấy khả năng chọn vị trí tốt và tạt bóng chính xác trong hai bàn thắng còn lại. Đáng chú ý, dù thường xuyên phát động tấn công ở bên phía cánh phải, cụ thể hai đường kiến tạo của Hernandez đều đến từ khu vực này, thế nhưng khi âm thầm đảo cánh, tiền vệ đang thi đấu cho Club Leon vẫn cho thấy khả năng dứt điểm trong vòng cấm là nguy hiểm đến chừng nào. Pha vô lê chính xác xé tan lưới của El Salvador đã cho thấy Hernandez xứng đáng là một trong những “mũi nhọn” hàng đầu của El Tri.

Có thể nói, Mexico đang là một trong những đội bóng sở hữu những tiền vệ cánh đáng gờm nhất thế giới với những Carlos Vela, Kesus Corona, Hirving Lozano hay Giovani dos Santos. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó có lẽ là Javier Aquino bên phía cánh trái và Elias Hernandez ở bên phía còn lại, hai cầu thủ đang hứa hẹn sẽ tạo thành cặp cánh hoàn hảo trong đội hình của nhà đương kim vô địch Gold Cup. Nhiều lựa chọn là thế, nhưng để sắp xếp đâu là bộ đôi hoàn hảo nhất sẽ là bài toán không hề dễ dàng với HLV Osorio.

Tin cùng chuyên mục