Hòa Roma, Inter tụt sau Napoli đến 11 điểm

Inter đã đầu tư mạnh mẽ trong mùa đông khi tuyển mộ Lisandro Lopez và sắp tới là Rafinha, nhưng hy vọng bám đuổi Napoli và Juventus đã thực sự rời xa khi họ chia điểm với AS Roma đêm qua khiến tụt lại sau đội đầu bảng đến 11 điểm.
Stephan El Shaarawy xỉa bóng qua tay thủ thành Samir Handanovic. Ảnh: Getty Images.
Stephan El Shaarawy xỉa bóng qua tay thủ thành Samir Handanovic. Ảnh: Getty Images.

Inter và Roma chạm trán nhau trên sân San Siro là cơ hội để Nerazzurri quay lại với cuộc đua, khi đội bóng thủ đô đang khốn khó vì chấn thương. Nhưng kết quả hòa 1-1 khiến họ chẳng còn hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch.

Stephan El Shaarawy đã trừng phạt sai lầm của hậu vệ Roma trong pha đánh đầu trả về cho thủ thành ở phút 32. Mũi nhọn của Roma đã băng lên rất nhanh để xỉa bóng qua tay thủ thành Samir Handanovic, mở tỷ số. Nhưng chính người gác đền của Roma, Alisson mới thực sự l;à nhân tố quyết định khi anh cản phá hàng loạt cú sút ăn chắc của Inter. Cột dọc cũng cứu nguy cho Roma một cú sút hiểm của Perisic.

Mãi đến phút 86, Matias Vecino mới gỡ hòa cho Inter bằng quả đánh cầu cận thành khi đón quả tạt chính xác của Marcelo Brozovic. Kết quả hòa 1-1 giúp đội quân của Luciano Spalletti trụ lại trong tốp 4 khi có cùng 43 điểm như đội xếp trên là Lazio, hơn 3 điểm so với AS Roma (mới đá 20 trận).

Tuy nhiên, việc không thắng 6 trận Serie A khiến Inter chẳng còn hy vọng gì bám đuổi tốp đầu bảng. Roma cũng đang mờ nhạt ở vị trí thứ 5 với 40 điểm, nhưng họ cũng chẳng hứng khởi chút nào với cuộc đua tranh vô địch khi chỉ giành 10 điểm (trong tổng số 24 điểm có thể) kể từ khi thắng Lazio hồi giữa tháng 11.

Napoli đã bứt xa tốp bám đuổi khi giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ kỵ rơ Atalanta. Dries Mertens kết thúc cơn khô hạn bàn thắng của mình ở phút 65 để giúp Napoli giành điểm số 54 sau 21 vòng. HLV Maurizio Sarri hồ hởi khi Mertens ghi bàn thắng thứ 11 mùa này: “Mertens đã cho thấy nhiều dấu hiệu tiến bộ cho dù không ghi bàn, nên chuyện khô hạn không phải là điều đáng lo. Dĩ nhiên, việc cậu ấy ghi bàn trở lại làm cả đội mừng vui”.

Atalanta (30 điểm) tụt xuống hạng 8 sau trận thua Napoli, trong lúc AC Milan vươn lên thứ 7 với 31 điểm khi thắng 2-1 ở Cagliari. Franck Kessie đã ghi cú đúp để giúp Milan thắng ngược trên sân khách.

Lazio giữ vị trí thứ 3 khi đè bẹp Chievo đến 5-1 nhờ sự tỏa sáng của Sergej Milinkovic-Savic. Sau khi Luis Alberto mở tỷ số phút 23, Manuel Pucciarelli đã gỡ hòa cho Chievo trước khi Milinkovic-Savic lên tiếng. Đầu hiệp 2, anh lại ghi thêm bàn nữa phút 68 để kết liễu cuộc chiến trước khi Bastos và Nani ấn định kết quả trận đấu trong 4 phút cuối.

Tin cùng chuyên mục