V-League 2006

Hòa như dự đoán

Đúng như những gì mà người hâm mộ và giới báo chí dự đoán trước trận đấu giữa Đà Nẵng và P.SLNA Kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu trên sân.
Hòa như dự đoán

Đúng như những gì mà người hâm mộ và giới báo chí dự đoán trước trận đấu giữa Đà Nẵng và P.SLNA Kết quả hòa phản ánh đúng cục diện trận đấu trên sân.

Hòa như dự đoán ảnh 1

Pha tranh bóng của cầu thủ Đà Nẵng và P.SLNA.

Có thể nói từ đầu V-League 2006 tới nay, chưa bao giờ khán giả Đà Nẵng phải chứng kiến đội nhà thi đấu với một phong độ kém cỏi như ở trận gặp P.SLNA. Trong khi đó, khán giả P.SLNA cũng chưa khi nào phải chịu đựng đội bóng của mình trong thi đấu lại sử dụng quá nhiều tiểu xảo và kiểu câu giờ như vậy.

Vào trận, với ý đồ chơi phòng ngự phản công nên HLV Quang Hải đã bố trí hàng thủ đến 5 người, đồng thời chỉ đạo cho các cầu thủ của mình tranh chấp quyết liệt và đá áp sát ngay từ khu vực giữa sân để làm chùn chân đối phương. Nhưng cũng chính P.SLNA lại là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Ở phút 29, từ cánh phải, Công Vinh trả ngược bóng về phía sau cho Abednego từ dưới băng lên tung cú sút cưc mạnh về phía khung thành ĐN nhưng rất may cho chủ nhà là bóng lại dội xà ngang ra ngoài trong khi TM Văn Hạnh đã hoàn toàn bất lực.

Chủ nhà ĐN ra sân trong trận đấu này thiếu 2 tiền vệ trụ cột là Giang Thành Thông và Rogerio khiến lối chơi của họ trở nên rời rạc. Tuyến tiền vệ hầu như không tạo ra được các đường bóng thuận lợi cho hàng tấn công. HLV Trần Vũ hầu như chỉ cho các học trò áp dụng bài tấn công duy nhất là rót bóng bổng vào trung lộ cho Almeida chơi "không chiến". Tuy nhiên, P.SLNA đã dễ dàng bắt bài và khống chế được lối chơi này của đội chủ nhà.

ĐN chỉ tạo được cơ hội đáng kể ở phút 13 khi Smuel đón quả chuyền từ cánh phải của Rogerio rồi xoay người tung cú vô lê nhưng bóng lại đi chệch cột dọc ra ngoài. Và sau đó, từ sai lầm của trung vệ Al Phonse phá bóng không thành công để bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Hồng Sơn ra ngoài.

Hiệp 2 là thời gian của cơn mưa thẻ vàng và những tiếng la ó của khán giả phản đối lối chơi thiếu tích cực của hai đội. Cả hai bàn thắng chia đều cho 2 đội trong hiệp 2 đều đến một cách khá bất ngờ. Tiền đạo Lê Công Vinh ghi bàn đưa P.SLNA vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 60.

Sau bàn thua, Đà Nẵng xốc lại đội hình và liên tục gây sức ép trên phần sân P.SLNA. Những pha tấn công biên nhất là ở cánh phải, với sự tích cực của Quang Cường (12), Thanh Phúc (7) và sự có mặt của "lão tướng" Lê Huỳnh Đức (vào sân từ phút 69) đã giúp thế trận tấn công của đội chủ nhà có phần sắc nét hơn, và họ đã có bàn gỡ hòa do công của tiền đạo Lê Huỳnh Đức ghi được ở phút 73.

Với kết quả này, thứ tự tại bảng xếp hạng V-League tạm thời vẫn không có gì thay đổi. Đà Nẵng tuy cùng được 11 điểm, nhưng vẫn xếp sau LG.HN ACB do đã để thua trong trận đối đầu trực tiếp trên sân Hàng Đẫy cách đây 2 tuần.

Vòng 8 giải VĐQG sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều hôm nay, 5-3, với 4 cặp đấu: LG.HN.ACB - M.HHải Phòng, Thép Pomina TG - GM.M Nam Định, K.Khánh Hòa - Bình Dương và P.Bình Định - TMN.CSG.

C.M





 

Tin cùng chuyên mục