Hồ Tấn Tài lập công, Becamex Bình Dương kết thúc chuỗi hạn

Ở vào thời điểm cùng dựa chân tường bởi nếu thua thì nguy cơ rơi xuống cuối bảng sau khi khép lại lượt đi là rất cao, hai đội đều nhập cuộc đầy quyết tâm và thi đấu chẳng khác gì một trận chung kết. Đội chủ nhà đã không còn sự hiện diện của thủ môn Tấn Trường ở danh sách thi đấu, và lần này đã giành chiến thắng để kết thúc chuỗi hạn.

Anh Đức cùng các cầu thủ Bình Dương đã kết thúc chuỗi hạn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Anh Đức cùng các cầu thủ Bình Dương đã kết thúc chuỗi hạn. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

7HLV Võ Đình Tân vẫn giữ nguyên đội hình mạnh nhất vốn vừa thắng Quảng Nam ở vòng 11. Đội khách chủ trương lối đá phòng ngự phản công với thế trận chặt chẽ dựa vào tốc độ của các tiền đạo cùng sự dâng cao hỗ trợ của Zahour. Sự gắn kết của Khánh Hòa thực sự gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà khi 45 phút của hiệp đầu, Becamex Bình Dương dù kiểm soát bóng và tấn công nhiều hơn nhưng cơ hội nguy hiểm thực sự không nhiều.

Thậm chí vào đầu trận, Zahour có cú sút chệch cột thật đáng tiếc, cũng như phút 42 cột dọc đã từ chối bàn thắng của Lâm Ti Phông.

Đội khách xung trận đầy quyết tâm trong nỗ lực tìm thêm cơ hội để bứt xa vị trí cuối bảng. Nhưng phía Becamex Bình Dương cũng thừa hiểu chuyện gì sẽ đến nếu lại không có điểm trong trận này. Vị trí đầu tiên mà HLV Nguyễn Thanh Sơn củng cố là thủ môn Tấn Trường đã lên khán đài để nhường khung gỗ lại cho Đức Cường. Vẫn xây dựng nhiều cầu thủ trẻ ở đội hình xuất phát, nhưng điểm nhấn khác ở Becamex Bình Dương chính là “ngòi nổ” Lê Tấn Tài ở giữa sân, anh đã có trận đấu rất hay.

Hồ Tấn Tài lập công, Becamex Bình Dương kết thúc chuỗi hạn ảnh 1 Lê Tấn Tài và Hồ Tấn Tài, hai cầu thủ nổi bật nhất trong chiến thắng ở vòng 12 của Becamex Bình Dương. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Sau hiệp 1 bế tắc trong việc tìm bàn thắng, Becamex Bình Dương tiếp tục giữ thế trận lấn lướt ở hiệp 2. Phút 70, những nỗ lực của đội bóng đất Thủ cũng được đền đáp với bàn thắng quyết định sau pha đánh đầu cận thành của Hồ Tấn Tài.

Trận thua đã đẩy Khánh Hòa trở lại vị trí cuối bảng, còn Becamex Bình Dương nhích lên hạng 9 nhưng chỉ thua đội đứng thứ 3 đúng 1 trận thắng.

Tin cùng chuyên mục