Hồ sơ Gareth Bale: Hóa rồng nhờ phẫu thuật “đôi tai khỉ”

“Đôi tai khỉ” được một bà mụ xấu tính nào đó nặn cho từng là nguyên nhân khiến Bale mặc cảm, tự ti ngày thơ ấu, cũng như bị giới truyền thông trêu chọc rất nhiều ở những ngày đầu mới nổi danh trong thế giới bóng đá. 

Sự nghiệp của Bale vụt sáng từ khi phẫu thuật tai - Ảnh: The Guardian
Sự nghiệp của Bale vụt sáng từ khi phẫu thuật tai - Ảnh: The Guardian

Nhưng giờ đây nó đã không còn. Bale đã chỉnh sửa nó để không chỉ trở nên dễ nhìn hơn mà còn mở ra vận may cho sự nghiệp của mình. Đó chỉ là một trong ba câu chuyện rất ít người biết về Gareth Bale được kể ra dưới đây.

Định mệnh với thế giới bóng đá

Gareth Bale sinh ngày 16/7/1989 ở Cardiff. Từ nhỏ, anh đã bộc lộ năng khiếu về thể thao, đặc biệt là về bóng đá. Anh rất nhanh nhẹn, khéo léo và thậm chí lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên đội Southampton từ khi mới 9 tuổi. Nhưng cái cách mà nhà tuyển trạch ấy tìm thấy Gareth Bale cũng rất kỳ lạ.

Hồ sơ Gareth Bale: Hóa rồng nhờ phẫu thuật “đôi tai khỉ” ảnh 1 Bale bén duyên với Southampton theo cách rất tình cờ - Ảnh: FourFourTwo

Đó là khi cậu học sinh tiểu học Gareth tham gia một giải đấu sân 6 người trong màu áo đội địa phương Cardiff Civil Service FC. Màn trình diễn xuất sắc của chú bé loắt choắt chỉ đứng đến cổ hoặc vai của đồng đội ấy đã nhanh chóng được Rod Ruddick - tuyển trạch viên đặc trách tìm kiếm tài năng trẻ khu vực Xứ Wales của Southamton ghi nhận.

Ruddick kể: “Đó là một buổi sáng thứ Hai trong kỳ nghỉ lễ của tháng 8, tôi đứng ngoài sân Newport với ly cà phê trên tay và thầm nghĩ: Chẳng có cái quái gì ở đây cả. Rồi bỗng dưng tôi thấy Gareth Bale. Thằng bé thuận chân trái và qua người rất giỏi. Nó lừa bóng qua một, rồi hai, rồi ba người... dễ như ăn kẹo. Không ai chặn nó lại được".

Thế nhưng, điểm đặc biệt nhất trong câu chuyện này lại nằm ở lời thú nhận của Ruddick về sau này: Ông đã không thèm đến sân Newport làm gì nếu hôm đó không phải một ngày nghỉ lễ!

“Thường là vậy. Bạn vẫn có thể tìm ra một tài năng ở một giải đấu sân 6, nhưng thường thì chúng không thể phát triển được. Nhưng Gareth thực sự là một trường hợp đặc biệt, là một người trong vạn người. Cậu ấy bộc lộ phẩm chất ngôi sao từ rất sớm”.

Chỉ sau một cuộc trò chuyện với cha mẹ Bale, Ruddick đã đưa ngay cậu bé đến gia nhập lò đào tạo của Southampton ở Xứ Wales. Nếu hôm đó không phải ngày nghỉ và Ruddick không đến tuyển trạch thì Gareth Bale đã không được “ràng buộc” với thế giới bóng đá sớm đến thế. Cậu bé ấy có thể trở thành một vận động viên điền kinh, rugby hoặc hockey theo những tố chất và sở thích của mình. Bóng đá, thời điểm ấy chỉ là một trong những môn mà Bale yêu thích.

Tình yêu đẹp hiếm có

Lần đầu Gareth Bale dùng cách ăn mừng khum tay tạo hình trái tim mà sau này trở thành một thương hiệu của anh là khi ghi bàn vào lưới Arsenal năm 2010. Đó là cách anh bày tỏ tình cảm với người bạn gái từ thời thơ ấu Emma. Nhà họ chỉ cách nhau vài chục mét, Gareth Bale và Emma hẹn hò từ thuở cả hai còn cắp sách đến trường. 

Hồ sơ Gareth Bale: Hóa rồng nhờ phẫu thuật “đôi tai khỉ” ảnh 2 Gareth Bale và Emma (bìa trái) yêu nhau từ thuở còn cắp sách đến trường - Ảnh: Zimbio

Cặp đôi thanh mai trúc mã này đã đính hôn vào năm 2016 (một ngày sau sinh nhật lần thứ 27 của Bale). Họ vẫn chưa thể tổ chức lễ cưới vì còn đợi cha của Emma mãn hạn tù về tham dự (ông Martin, nhạc phụ của Bale đang thụ án 6 năm tù giam vì tội lừa đảo), nhưng đã có với nhau ai đứa con là Alba Violet và Nava Valentina.

Không giống những Wags (bạn gái cầu thủ) khác, Emma vốn không thích thị phi. Giai đoạn Bale khoác áo Tottenham, cô vẫn sinh sống ở Xứ Wales mà không chuyển đến London vì không muốn bị các bị paparazzi soi mói, đào bới chuyện riêng tư.

Thực tế đó mới dẫn đến câu chuyện đặc biệt là vào ngày 21/10/2012, khi Tottenham sắp đá derby London với Chelsea, Bale đã bất chấp tất cả, bỏ luôn trận derby vì vợ anh chuẩn bị sinh đứa con đầu lòng. Bale đã bay trở về Xứ Wales, đến bệnh viện University ở Cardiff để “rặn đẻ theo vợ” - theo lời bố của Emma.

Có lần, Bale từng tiết lộ rằng anh chẳng bao giờ phải tốn một xu cắt tóc mà luôn được Emma chăm sóc khoản này. Trong nhà của Bale và bạn gái luôn có một căn phòng có đầy đủ thiết bị như một salon chuyên nghiệp. Bale muốn cắt tóc thì Emma lo. Bale có ngứa đầu thì Emma gội. Cả đời Bale chưa biết tiệm hớt tóc gội đầu thanh nữ là gì ngoài tiệm của cô Emma.

Hóa rồng nhờ đoạn tuyệt “đôi tai khỉ”

Thời còn đi học, vì quá giỏi trên sân bóng nên Bale từng bị thầy thể dục cũ Gwyn Morris cấm sử dụng chân trái thường xuyên để đảm bảo công bằng với các bạn khác. “Đó thực sự là một quy định chẳng dễ dàng gì, nhưng cũng là cách để giúp tôi sử dụng chân phải nhiều hơn" - Bale chia sẻ. Tuy nhiên, quyết định ấy cũng vô tình khiến tuổi thơ của Bale trở nên bất hạnh hơn.

Hồ sơ Gareth Bale: Hóa rồng nhờ phẫu thuật “đôi tai khỉ” ảnh 3 Gareth Bale từng sở hữu một “đôi tai khỉ” (ảnh phải) rất đặc trưng - Ảnh: Meteor 

Gareth Bale chào đời đã sở hữu một đôi tai quá to và xấu, khiến anh bị bạn bè ở trường luôn miệng gọi là “thằng tai khỉ”. Đã thế, khi đá bóng ở trường, mỗi lần sút bằng chân trái là Bale lại bị ông thầy thể dục xách tai trừng phạt. Đám bạn tinh nghịch thấy thế cũng bắt chước chơi kéo tai cho Gareth Bale kêu oai oái để… giải khuây. “Tôi nghĩ đôi tai khỉ ấy là một phần nguyên nhân khiến Bale nhút nhát và tự ti trước đám đông thời thơ ấu” - ông Morris hối hận.

Sau này, khi đã trở thành ngôi sao bóng đá trong màu áo Tottenham, Bale tiếp tục bị truyền thông trêu chọc, ví dụ như bị tờ The Mirror so sánh đôi tai của mình với “đôi chảo vệ tinh”. Quá ức chế, mùa Hè 2012, Bale đã “lén lút” đến một thẩm mỹ viện ở London để chỉnh sửa đôi tai của mình.

Theo nhà báo Guy Adams của Daily Mail, cuộc đời của Gareth Bale đã có những biến chuyển lớn sau khi bước ra từ trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ ấy: Từ đó, Bale không còn e ngại bất cứ điều gì trước đám đông. Anh chơi ngày càng thăng hoa trong màu áo Tottenham và không lâu sau đó thì chuyển đến Real Madrid.

Tin cùng chuyên mục