HLV Zidane nói thẳng: Bale cần rời Real trước khi bị… đẩy ra đường

HLV Zinedine Zidane thừa nhận dù đã muốn cho Gareth Bale có cơ hội chia tay người hâm mộ Real Madrid, nhưng ông vẫn “không thể” thực hiện nó vì có những dự phòng…xứng đáng hơn cầu thủ đắt giá nhất lịch sử.

Gareth Bale cô đơn trên băng ghế dự bị. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale cô đơn trên băng ghế dự bị. Ảnh: Getty Images

Bale phải ngồi dự bị chứng kiến Real thua Real Betis 0-2 ngay trên sân nhà ở ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải. HLV Zidane đã tung ra sân thành phần xuất phát bao gồm nhiều cầu thủ trẻ, và khi thực hiện 3 quyền thay đổi, ông chỉ trao cơ hội cho Isco, Lucas Vazquez, Marco Asensio. Như vậy, nếu ngôi sao 29 tuổi người Xứ Wales phải rời sân Bernabeu vào mùa hè này, thì anh đã không có cơ hội nói lời chia tay người hâm mộ.

Tuy nhiên, dường như không còn chữ “nếu” nữa, mà thay vào đó là “chắc chắn” sau những đánh giá của HLV Zidane: “Tôi không biết đây có phải là trận đấu cuối cùng của Bale hay không. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi xin lỗi nếu không để cậu ấy được chơi trận cuối cùng, nhưng xin nhắc lại, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Điều đơn giản trong các quyết định của tôi là: nếu tôi nghĩ một cầu thủ không phù hợp với đội bóng này, thì tôi cần làm những gì tôi nghĩ là tốt nhất”.

“Không ai có thể thay đổi những gì Bale đã đóng góp cho đội trong quá khứ, nhưng với tư cách là một HLV, tôi phải sống ở hiện tại”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh thêm. “Tôi tin tưởng vào những cầu thủ khác nhiều hơn trong vài tuần gần đây. Có thể cầu thủ sẽ thất vọng vì không được thi đấu, nhưng tôi tin quyết định của mình là đúng và luôn phù hợp với lợi ích của đội”.

Trái ngược với sự ghẻ lạnh mà Bale đối mặt, thì thủ thành Keylor Navas đã được ra sân và sau trận cũng nhận được nhiều tri ân từ người hâm mộ sau 5 năm công hiến. Nhưng HLV Zidane cũng úp mở khi được hỏi về tương lai của thủ thành 32 tuổi này: “Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Keylor đã chơi tốt ngày hôm nay, người hâm mộ rất vui, đó là tất cả. Mùa giải tới, chúng ta sẽ thấy”.

Tin cùng chuyên mục