HLV Worrawoot cảnh báo: Chưa ai chắc suất

HLV đội tuyển U22 Thái Lan Worrawoot Srimaka (ảnh) vừa cảnh báo các học trò rằng không ai chắc suất dự SEA Games 29 khi toàn đội đang tập trung chuẩn bị bảo vệ tấm huy chương vàng ở Malaysia.
Ảnh: T.L
Ảnh: T.L
Hiện trong tay HLV 45 tuổi này là tập hợp 26 cầu thủ và họ chuẩn bị đá trận giao hữu với CLB  Eastern từ Hồng Công vào ngày 10-8. Theo kế hoạch, danh sách chính thức gồm 20 cầu thủ sẽ được gút lại trước khi môn bóng đá bắt đầu khởi tranh từ ngày 14-8. 
Worrawoot nói trên tờ Bangkok Post: “Mọi người phải làm việc siêng năng cho đến khi quá trình luyện tập khép lại. Việc họ có được chọn hay không tùy thuộc vào sự tập luyện và sức khỏe của họ”. 
Tuy nhiên, Worrawoot nói rằng những ai có thể đá nhiều vị trí có khả năng được lọt vào danh sách đi Malaysia. ĐKVĐ sẽ đá trận mở màn của mình ở bảng B với Indonesia, sau đó lần lượt gặp Đông Timor ngày 17, Campuchia ngày 20, Philippines ngày 22 và Việt Nam vào ngày 24-8.
Về phần Campuchia, HLV Leonardo Vitorino xem kỳ SEA Games lần này có ý nghĩa rất lớn cho đội bóng của ông tích lũy kinh nghiệm. Nhà cầm quân người Brazil nói rằng ông đã xây dựng 1 thế hệ cầu thủ mới có tuổi đời từ 17 đến 18 nhằm hướng tới mục tiêu có thể dự ít nhất 2 kỳ SEA Games nữa. “Điều quan trọng nhất là cho cầu thủ của chúng tôi thử lửa. Tại sao ư? Tại vì chúng tôi có nhiều cầu thủ tuổi 17 đến 19 nên họ có thể thi đấu thêm 2 SEA Games nữa”, Vitorino chia sẻ với trang Keila Daily. “Mục tiêu của chúng tôi là giành danh hiệu vào năm 2023 nên chúng tôi phải làm việc chăm chỉ để trở thành nhà vô địch ở khu vực”, ông nói thêm.
U22 Campuchia sẽ bay sang Malaysia vào thứ Bảy, ngày 12-8 này và sau đó đá trận mở màn với U22 Philippines vào ngày 15-8 tại bảng B, nơi Thái Lan và Việt Nam được xem là 2 ứng cử viên vô địch ở SEA Games kỳ này.

Tin cùng chuyên mục