HLV Valverde sẽ cho Griezmann thêm thời gian

Tân binh trị giá 120 triệu EUR, Antoine Griezmann vừa có màn ra mắt không thành công khi Barcelona để thua Chelsea 1-2 ở trận giao hữu vào đêm qua tại Nhật Bản, nhưng HLV Ernesto Valverde tin rằng ngôi sao người Pháp sẽ thành công khi “hiểu trọn vẹn” về cách chơi của đội bóng mới.

Antoine Griezmann có màn ra mắt không thành công cùng Barca. Ảnh: Getty Images
Antoine Griezmann có màn ra mắt không thành công cùng Barca. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch La Liga chỉ gỡ lại một bàn an ủi nhờ công của Ivan Rakitic ở phút 90+1, sau khi Tammy Abraham và Ross Barkley đã ghi bàn cho Chelsea ở các phút 34 và 81. Ở trận đấu này, khi Lionel Messi và Luis Suarez vẫn đang trong kỳ nghỉ, Griezmann được xuất phát trên hàng tiền đạo trước sự hỗ trợ của cầu thủ trẻ Alex Collado và đồng hương Ousmane Dembele. Tuy nhiên, cho đến khi rời sân ở đầu hiệp 2, ngôi sao 28 tuổi đã không có những thể hiện thật sự nổi trội nào.

Mặc dù vậy, HLV Valverde vẫn khá lạc quan về tân binh đắt giá của mình: “Griezmann vẫn cần phải làm quen với lối chơi của Barcelona. Thật thoải mái khi thấy cậu ấy luôn nguy hiểm với trái bóng trong chân. Cậu ấy luôn đe dọa đẩy đối thủ vào một tình huống tồi tệ. Chúng tôi cần nhiều hơn từ cậu ấy, nhưng đây chỉ là trận đấu đầu tiên. Griezmann cần phải thấm nhuần về cách chúng tôi gây áp lực và thống trị các đối thủ như thế nào”.

Về kết quả trận đấu, HLV Valverde cũng kéo giảm tầm quan trọng khi nhấn mạnh, đây chỉ là trận dầu tiên của Barca sau kỳ nghỉ trong khi Chelsea thì đang tăng tốc trong quá trình hoàn thiện khi chưa đầy 2 tuần nữa là Premier League khởi tranh. Ông nhấn mạnh: “Tôi hài lòng về cách nhập cuộc từ 2 đội hình khác nhau ở 2 hiệp đấu. Chúng tôi luôn chơi tốt hơn trong 15 phút đầu tiên. Nhưng vì đây là trận đầu tiên của Barca trong mùa hè, còn Chelsea thì đã chơi trận thứ 4 nên dễ hiểu họ hoàn thiện hơn hẳn”. Sau trận này, Barca tiếp tục ở lại Nhật để đá với Vissel Kobe ngày 27-7.

Một câu hỏi quan trọng được nêu nhiều cho HLV Valverde, là cơ hội Neymar trở lại Barca liệu có nhiều khả năng thành công hay không. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã thẳng thừng từ chối thảo luận: “Neymar là cầu thủ của một CLB khác, vì vậy, tôi không muốn nói nhiều về một cầu thủ không phải của Barca”.

Tin cùng chuyên mục