HLV Valverde chào đón Coutinho ở lại Barca

Sau thông tin Philippe Coutinho từ chối gia nhập Tottenham theo dạng cho mượn, HLV Ernesto Valverde khẳng định ngôi sao 27 tuổi người Brazil vẫn là một phần trong kế hoạch của ông.

Philippe Coutinho vẫn chưa ra sân cùng Barca sau kỷ nghỉ hè. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho vẫn chưa ra sân cùng Barca sau kỷ nghỉ hè. Ảnh: Getty Images

Coutinho không ra sân cùng Barcelona ở trận giao hữu với Napoli tại Mỹ vừa kết thúc cách đây vài giờ (Barca thắng 2-1). Và ở thời điểm nhạy cảm này, khi thị trường chuyển nhượng tại Anh chuẩn bị bước vào ngày cuối của thị trường chuyển nhượng, diễn biến đó không khỏi khiến giới quan sát tin vào một động thái quan trọng chuẩn bị xảy ra.

Chiều hôm thứ tư, truyền thông Anh loan tin Coutinho đã khước từ đề nghị gia nhập Tottenham theo dạng cho mượn, nhưng vẫn loan tin về sự liên hệ từ Man.United và Arsenal. Trong phản ứng sau trận giao hữu với Napoli, HLV Valverde khi được hỏi đã từ chối đưa ra sự khẳng định về tương lai của Coutinho, nhưng nhấn mạnh: “Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra, nhưng Philippe vẫn đang trong đội hình của chúng tôi. Philippe không chơi trong hôm nay nhưng kế hoạch chúng tôi luôn có cậu ấy. Chúng tôi chờ xem liệu cậu ấy có thể ra sân vài phút vào thứ bảy hay không. Đã có nhiều điều được nói trong thời gian qua, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục với chúng tôi”.

Những bàn thắng của Sergio Busquets và Ivan Rakitic đã giúp Barcelona giành chiến thắng trước Napoli, cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp kể từ sau khởi đầu hành trình giao hữu trước giải thua 1-2 trước Chelsea. Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ Barca chờ đợi là bàn thắng của Antoine Griezmann, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với tân binh trị giá 120 triệu EUR. Griezmann thi đấu nửa hiệp trận đấu vừa qua, và HLV Valverde đánh giá: “Cậu ấy đã có một nửa đầu tuyệt vời, nhưng có lẽ chúng tôi đã đánh mất đôi chút nhịp điệu thi đấu. Hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn vào thứ bảy”.

Barca sẽ gặp lại Napoli vào ngày 10-8 và cũng là trận giao hữu cuối cùng ở mùa hè này. Thầy trò HLV Valverde sau đó bay trở lại Tây Ban Nha để bắt tay chuẩn bị cho trận khai màn La Liga, với chuyến làm khách khó nhằn ở Athletic Bilbao.

Tin cùng chuyên mục