Vòng tứ kết

HLV Uruguay: Peru sẽ hoàn toàn lột xác sau nỗi nhục Brazil

HLV kỳ cựu Oscar Tabarez của tuyển Uruguay quả quyết là trận thua nhục nhã 0-5 của Peru trước Brazil ở vòng bảng sẽ chẳng có chút ý nghĩa gì khi họ gặp nhau ở trận tứ kết tại Bahia. Đó sẽ là một Peru hoàn toàn khàc khi đụng độ Uruguay.
HLV kỳ cựu Oscar Tabarez của tuyển Uruguay
HLV kỳ cựu Oscar Tabarez của tuyển Uruguay

Trong lúc Uruguay thắng ngôi đầu bảng C bằng chiến thắng ấn tượng 1-0 trước nhà vô địch Chilê, Peru dò dẫm vào tứ kết sau khi bị Brazil vủi dập 5 bàn không gỡ. Hình ảnh tồi tệ đó khiến mọi người tin rằng Uruguay sẽ cò một trận đấu dễ dàng ở Salvador (Bahia). Nhưng HLV lão làng Tabarez (72 tuổi) hiểu quá rõ thực trạng bóng đá Nam Mỹ.

"Những gì xảy ra với họ trong trận Brazil là một tai nạn bóng đá, điều đó không thường xảy ra. Ngày mai, Peru vẫn có cơ hội giành chiến thắng và nếu Uruguay rơi vào hoàn cảnh đó, chúng tôi quyết chiến đến cùng".

"Đó là lý do tại sao chúng tôi mong đợi một trận đấu rất khó khăn. Khi tình thế khó khăn xảy ra, cũng là khi tình yêu bản thân thức tỉnh trong đội và một HLV sẽ phát hiện ra một đội bóng rất khác, có thể tự nâng mình lên để giành chiến thắng".

Tabarez chỉ ra trường hợp vận may thay đổi nhanh chóng của Argentina là bằng chứng cho thấy phong độ có thể thay đổi như thế nào. Argentina đã chìm xuống tận đáy trong bảng đấu của họ sau 2 lượt trận đầu, nhưng khi thắng Qatar 2-0 họ vươn lên nhì bảng và giờ thắng Venezuela 2-0 để đường hoàng vào bán kết. "Như tôi từng hỏi: Ai có gan “giảm giá” Argentina? Không một ai trả lời. Bây giờ điều tương tự đang xảy ra với Peru, đánh giá thấp họ, bạn sẽ phải trả giá".

"Câu chuyện diễn ra trên sân là lịch sử thực sự được viết nên và sẽ có một đối thủ chiến đấu giống như cách chúng tôi thường làm".

HLV Peru Ricardo Gareca thừa nhận là ông nhìn vào Tabarez, như một biểu tượng lớn trong số các HLV dự giải. Tabarez là "một người khôn ngoan và là tấm gương của tất cả các HLV".

Peru bắt đầu chiến dịch với trận hòa Venezuela và sau đó đánh bại Bolivia nhưng họ chỉ chơi 60% trước Brazil. "Chúng tôi cần chơi kiên định hơn và đó là cách để giành chiến thắng. Đó là cách duy nhất. Hy vọng chúng tôi sẽ chơi tốt và đạt được sự ổn định mà chúng tôi cần có".

"Điều quan trọng nhất là quên đi những gì đã xảy ra trước Brazil, chúng tôi đã đạt được mục tiêu là vượt qua vòng loại dù kết thúc không theo cách chúng tôi muốn".

Tin cùng chuyên mục