HLV tuyển Venezuela thần tượng Messi

Trước khi cùng Venezuela đối đầu Argentina ở tứ kết Copa America 2019, HLV Rafael Dudamel đã không ngại dành nhiều thời lượng ở họp báo trước trận để ca ngợi đội trưởng của đối thủ là Lionel Messi.

HLV Rafael Dudamel chia sẻ với Lionel Messi sau thất bại của Argentina hồi tháng 3. Ảnh: Getty Images
HLV Rafael Dudamel chia sẻ với Lionel Messi sau thất bại của Argentina hồi tháng 3. Ảnh: Getty Images

Hồi tháng 3 vừa qua, Venezuela là đội tuyển đầu tiên chứng kiến sự trở lại của Messi ở tuyển Argentina sau hơn 8 tháng để ngỏ tương lai, nhưng họ đã gây sốc bằng chiến thắng 3-1. Và vào rạng sáng mai (2 giờ, theo gờ Việt Nam), HLV Dudamel và các học trò sẵn sàng tái hiện một kết quả tương tự để ít nhất lặp lại thành tích tốt nhất lịch sử tham dự Copa America (hạng 4 năm 2011). Tuy nhiên, nhà cầm quân 46 tuổi khá bất ngờ khi dành nhiều lời khen đặc biệt cho siêu sao 32 tuổi bên phía đối thủ: “Đối với tôi, anh ấy là người giỏi nhất trong lịch sử. Dù Messi chiến thắng hoặc không giành được danh hiệu nào cùng tuyển Argentina, thì anh ấy vẫn là người dẫn đầu bảng danh sách những huyền thoại”.

Mặc dù vậy, có thực tế rằng Messi đã 3 lần thất bại ở chung kết Copa America, và sân Maracana nơi diễn ra trận tứ kết đêm nay là nơi từng chứng kiến nỗi thất vọng lớn nhất sự nghiệp Messi - khi anh cùng Argentina thua tuyển Đức ở chung kết World Cup 2014.

Vì sao siêu sao của Barcelona lại thắng tất cả những danh hiệu lớn nhất ở cấp độ CLB nhưng luôn gặp khó khăn cùng đội tuyển, và HLV Dudamel cũng đưa ra quan điểm khá thú vị: “Mọi người trong thế giới bóng đá đều ngưỡng mộ anh. Đó thậm chí là sự ngưỡng mộ quá mức, đến nỗi một số người bị tê liệt. Nhưng cấp độ đội tuyển sẽ khác, đó là nơi cầu thủ đại diện cho quốc gia của mình. Chúng tôi chắc chắn sẽ cạnh tranh đúng mức với Argentina, tương tự là với Messi, trong cuộc đối đầu sắp tới. Sự ngưỡng mộ từ các cầu thủ, nếu có, chỉ sẽ được thể hiện khi anh ấy trở lại CLB”.

Tin cùng chuyên mục