HLV trưởng Borussia Dortmund: Usain Bolt còn rất nhiều việc để làm

Usain Bolt vừa trải qua 2 ngày tập luyện cùng Borussia Dortmund. Anh đã có những khoảnh khắc thoải mái, vui đùa, cũng đã… ghi bàn trong các tình huống giả định, nhưng HLV trưởng của CLB đang chơi tại Bundesliga, ông Peter Stoger, đã nói lên “sự thật rõ ràng dù nó có thể gây mất lòng”, Bolt còn rất nhiều việc để làm nếu thật sự muốn theo nghiệp bóng đá.

Nếu muốn theo bóng đá đỉnh cao, Usain Bolt sẽ còn phải cố gắng rất nhiều
Nếu muốn theo bóng đá đỉnh cao, Usain Bolt sẽ còn phải cố gắng rất nhiều

“Điều quan trọng nhất là cậu ấy đã cảm thấy vui vẻ. Tôi nghĩ, cậu ấy là một người có tài năng, nhưng khi cậu ấy muốn chơi bóng ở một đẳng cấp cao hơn, rõ ràng, cậu ấy còn có rất nhiều việc phải làm”, nhà cầm quân 51 tuổi người Áo cho biết sau khi chứng kiến quá trình tập luyện của Bolt cùng với Dortmund.

HLV trưởng Borussia Dortmund: Usain Bolt còn rất nhiều việc để làm ảnh 1 Bolt đã trải qua quá trình tập luyện rất vui vẻ, nhưng...
“Thể chất và cả thể lực mà cậu ấy cần cho môn thể thao khác hoàn toàn khác biệt với yêu cầu mà cậu ấy phải có trong bóng đá, nhưng mọi thứ cũng thật sự thú vị đối với chúng tôi. Đối với chúng tôi, được gặp gỡ một chàng trai tuyệt vời như Bolt, được làm việc, tập luyện cùng với cậu ấy, quả là một sự hài lòng lớn lao”, ông Stoger cho biết.

Trong khi đó, Xavi Hernandez, cựu cầu thủ của Barcelona và tuyển Tây Ban Nha, cũng đã nói lên những lời lẽ mang tính “thuốc đắng giã tật, sự thật… mất lòng” về tham vọng theo đuổi nghiệp cầu thủ của Vua tốc độ.

“Cái gì làm nên sự khác biệt hôm nay trong bóng đá? Đó là tài năng. Và cái gì là tài năng? Đó là khả năng kiểm soát những gì bạn làm và người khác làm, bởi vì khi bạn sẽ chơi với cái đầu chứ không chỉ với cái chân. Tôi yêu mến Usain Bolt, anh ấy là một VĐV vĩ đại. Xét về thể chất, không ai với gần được anh ấy. Ai chạy nhanh hơn anh ấy? Không ai cả. Nhưng với tất cả sự kính trọng, anh ấy sẽ không bao giờ tạo ra sự khác biệt nào trên sân bóng”, Xavi bình luận một cách thẳng thắn.

Sau khi kết thúc 2 ngày tập luyện đầu tiên, Bolt cho biết anh đang rất háo hức được quay trở lại đây thêm một lần nữa, và Dortmund cũng muốn anh quay lại tập luyện (!?). Bolt lên tiếng cho biết trên BVB Total: “Tôi đã nói chuyện với CLB, tôi nói với họ rằng, tôi rất nghiêm túc về chuyện này. Vì thế, họ nói rằng, tôi nên quay lại để tập luyện trong một khoảng thời gian dài kỳ hơn, trải qua những bài tập trường kỳ, để họ có thể định lượng lại bản thân tôi và nói tôi có thể chơi ở đẳng cấp nào. Tôi đang trông chờ điều đó và đó sẽ là sự tập trung của tôi ngay vào lúc này”.

Cũng theo Bolt, nếu xét theo thang điểm của sự hài lòng trong quá trình tập luyện vừa qua, thì anh đạt mức 7/10. Anh hy vọng sẽ được tiếp tục tập luyện như thế này, gặt hái thêm kinh nghiệm, làm việc ở đẳng cấp cao và được ký hợp đồng!
HLV trưởng Borussia Dortmund: Usain Bolt còn rất nhiều việc để làm ảnh 2 Dù sao, Bolt vẫn sẵn sàng quay lại tập luyện ở Dortmund

Tin cùng chuyên mục