HLV Trần Minh Chiến mong Tiến Linh giữ đôi chân trên mặt đất

Ghi được 2 bàn thắng và đóng góp khá nhiều vào chiến thắng chung cuộc 4-1 của Becamex Bình Dương trước HA.GL tại vòng 26, Nuti Café V-League 2018, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giành danh hiệu “Vua phá lưới nội” với 15 lần dội bom.


Tiến Linh với cú đúp vào lưới HA.GL. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Tiến Linh với cú đúp vào lưới HA.GL. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Chia sẻ sau khi vượt mặt Công Phượng (12 bàn) để đạt được danh hiệu này, tiền đạo sinh năm 1997 cho hay:

“Thực sự tôi cảm thấy rất vui vì hôm nay đã đạt được danh hiệu Vua phá lưới nội. Đây chính là động lực để tôi và Bình Dương giành chiến thắng trước Hà Nội ở trận Bán kết Cúp Quốc gia tới đây, hòng góp mặt trong trận chung kết của mùa giải”.

Trong khi đó, phát biểu trong phòng họp báo sau trận, HLV Trần Minh Chiến cho biết: “Trận đấu này nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội có được, tôi nghĩ Tiến Linh phải ghi nhiều hơn 2 bàn chứ không dừng lại ở con số này. Tôi chúc mừng học trò đã đạt được danh hiệu "Vua phá lưới nội" nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Đây chỉ là bước đầu, sự nghiệp còn dài.

Và tôi mong Tiến Linh còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp quần đùi áo số. Điểm yếu của Tiến Linh là sức mạnh và tốc độ, điều này tôi đã khắc phục cho Linh thời gian qua và hy vọng sẽ cải thiện được trong tương lai.

HLV Trần Minh Chiến mong Tiến Linh giữ đôi chân trên mặt đất ảnh 1 Động tác ăn mừng bàn thắng quen thuộc của Tiến Linh
Tôi mong người hâm mộ đừng quá kỳ vọng vào Tiến Linh, bởi cậu ta còn quá trẻ. Đây chỉ mới là thành công bước đầu mà thôi. Được khoác lên mình màu áo của đội tuyển quốc gia luôn là niềm tự hào của mỗi cầu thủ.

Nhưng vì thế mà nỗ lực hết sức, tái phát chấn thương có thể mất cả sự nghiệp. Vậy nên, nếu Tiến Linh chiếm được suất đá chính ở đội tuyển Việt Nam cũng được, mà không được cũng không sao. Với tôi, Tiến Linh là của để dành cho tương lai.

Thực sự tôi rất lo lắng mỗi khi sử dụng Tiến Linh ở mùa giải này bời vì cậu ta vẫn chưa hồi phục được 100% phong độ. Mỗi khi Tiến Linh nằm sân tôi rất lo, chỉ sợ chấn thương cũ lại tái phát. Đó là vết thương rất nhạy cảm, chỉ cần một động tác không đúng thôi cũng sẽ dễ bị lại”.

Tin cùng chuyên mục