HLV Tite: “Tôi không biết đâu là giới hạn của Neymar”.

Nhà cầm quân của tuyển Brazil đã không giấu được sự phấn khích khi chứng kiến ngôi sao số 1 của mình, Neymar tiếp tục trình diễn bản năng chơi bóng tuyệt diệu ngay dù chỉ vừa trở lại từ chấn thương.

Một pha xử lý của Neymar khiến đối thủ rơi rụng. Ảnh: Getty Images
Một pha xử lý của Neymar khiến đối thủ rơi rụng. Ảnh: Getty Images

Tuần trước, ngôi sao 26 tuổi vừa trở lại sau 3 tháng chấn thương đã ghi 1 bàn thắng ấn tượng để mang về chiến thắng 2-0 trước Croatia. Đến hôm qua, anh tiếp tục có màn nhảy múa thật sự trước hàng thủ Áo, trước khi ghi 1 bàn tuyệt đẹp để góp công vào chiến thắng 3-0. Với pha lập công này, Neymar hiện đã có 55 bàn, cân bằng thành tích với Romaria và chỉ còn kém Pele (77 bàn) và Ronaldo (62) trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Selecao.

HLV Tite đánh giá về ngôi sao của mình: “Tôi thật sự không biết đâu là giới hạn của Neymar. Trình độ kỹ thuật và sự sáng tạo của cậu ấy quá ấn tượng. Khi chúng tôi chuyền bóng cho Neymar trước vòng cấm địa đối phương, cậu ấy luôn biết cách tung ra đòn kết liễu”.

HLV Tite rút Neymar ra để thay bằng Douglas Costa ở phút 84, quyết định đó được ông lý giải là để bảo vệ anh trước những rắc rối tái phát chấn thương. Tuy nhiên, ngôi sao của Paris SG tự tin anh đã tìm lại thể trạng tốt nhất và đã sẵn sàng giúp Selecao tranh đoạt danh hiệu World Cup thứ 6: “Bạn phải tự tin và có những ước mơ. Chúng tôi là người Brazil và chúng tôi mơ ước ngày một nhiều hơn”.

Brazil hoàn tất sự chuẩn bị với kết quả hoàn hảo, ghi 5 bàn và không để thủng lưới sau 2 trận. Lúc này, họ sẽ rời Áo để đến Nga chuẩn bị cho trận khai màn bảng E với tuyển Thụy Sĩ vào ngày 17-6. Liên quan đến trận đấu này, HLV Tite tiết lộ ông sẽ sớm xác nhận đội hình xuất phát vào thứ năm.

Tin cùng chuyên mục