HLV Thomas Tuchel xoay tua thủ môn PSG

Dù Gianluigi Buffon đang chơi rất hay đầu mùa giải, song HLV Thomas Tuchel muốn anh nhường chỗ cho Alphonse Areola trong những trận cầu không quan trọng, những trận cầu gặp đối thủ yếu, dù là ở Ligue 1 hay Cúp nước Pháp.

 

HLV Thomas Tuchel xoay tua thủ môn PSG

Thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon chơi khá hay trong 3 trận chính thức cho PSG, gồm 1 trận Siêu cúp Pháp và 2 trận Ligue 1 mà ĐKVĐ đều giành thắng lợi với duy nhất 1 lần thủng lưới. Tuy nhiên, ông Tuchel không muốn người mới Buffon lấn át người cũ là Alphonse Areola. Areola cũng là một trong những nhân tố quan trọng giúp PSG vô địch 3 giải đấu quốc nội mùa giải trước.

Tân HLV Tuchel muốn tạo cơ hội cho Areola tìm lại cảm giác thi đấu bởi thủ môn 25 tuổi này có mặt trong danh sách Pháp dự World Cup 2018 nhưng không một phút ra sân vì Hugo Lloris chơi quá hay. Tuchel cho biết “Buffon đã có 3 trận đấu tuyệt vời nên tôi không gạt anh ấy ra ngoài, không đưa ra quyết định dài hạn. Điều quan trọng là tôi muốn cho Areola cơ hội thi đấu bởi trận gần nhất của anh ta là hồi tháng 5”.

Ông Tuchel sẽ để Areola bắt chính 2 trận Ligue 1 tới là trận trên sân nhà gặp Angers tối nay (25-8) và trận làm khách ở Nimes vào đầu tháng 9. “Sau hai trận đó, tôi mới đưa ra quyết định tiếp. Tôi thích những quyết định phức tạp nhưng tôi phải đưa ra vì lợi ích chung của đội bóng”, Tuchel nói. Điều đó cho thấy ông Tuchel muốn xoay tua thủ môn để PSG sẵn sàng ứng phó một khi có thủ môn gặp sự cố không thể ra sân.

Tin cùng chuyên mục