HLV Sven-Goran Eriksson vẫn gắn bó với đội tuyển Philippines

Theo lãnh đội Dan Palami của đội tuyển Philippines, HLV Sven-Goran Eriksson vẫn còn gắn bó với The Azkals sau khi kết thúc chiến dịch Asian Cup 2019, với vai trò một cố vấn. 

HLV Sven-Goran Eriksson
HLV Sven-Goran Eriksson

Ông Palami cho biết Liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) mong muốn nhận sự tư vấn của cựu HLV Tam sư về tất cả những vấn để liên quan tối đội tuyển Philippines: “Ngay cả trước khi ký hợp đồng với HLV Eriksson, hai bên đã đồng ý một bản hợp đồng ngắn hạn, chủ yếu cho chiến dịch Asian Cup. Hiện, ông ấy chuyển đổi vai trò, từ HLV trưởng sang làm cố vấn. Như vậy, ông ấy vẫn gắn bó với đội tuyển chúng tôi nhưng là một cố vấn”.

Lãnh đội Palami cũng xác nhận ông Scott Cooper, người làm trợ lý cho HLV Eriksson ở AFF Cup 2018 và Asian Cup lần thứ 17 – năm 2019 ở UAE, được trao ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Ông Palami còn khẳng định HLV Cooper đồng thời dẫn dắt đội tuyển U22 Philippines tham gia giải vô địch U22 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 17-2 tới.

Về chiến lược trong tương lai, ông Palami cho biết Philippines cần bổ sung thêm cầu thủ trẻ vào đội hình nếu muốn cạnh tranh với các quốc gia khác ở đấu trường quốc tế: “Hầu hết cầu thủ chúng tôi ở đội tuổi 30. Chúng tôi cần suy nghĩ tới việc thay đổi để theo kịp các quốc gia khác – nơi có sự hiện diện của những cầu thủ trẻ trong đội hình”.

Tin cùng chuyên mục