HLV Solskjaer không cô độc ở Old Trafford

Nhiệm vụ tái thiết Man.United là rất nặng nề, nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ không cô độc trong nỗ lực của mình.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vốn cũng đã có một đồng đội cũ Michael Carrick (phải) trong ban huấn luyện. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer vốn cũng đã có một đồng đội cũ Michael Carrick (phải) trong ban huấn luyện. Ảnh: Getty Images

Dấu hiệu đầu tiên về sự ủng hộ, đó là bất chấp thành tích sa sút thê thảm của đội nhà, thì 53.000 vé trọn mùa giải mới đã bán hết veo. Theo xác nhận từ CLB, họ đã nhận được đơn gia hạn của người hâm mộ ngay từ tháng 3, và sau 2 tháng thì mọi yêu cầu đã được hoàn tất. Họ đạt điều này trong thời gian kỷ lục.

Ở một diễn biến khác, nhà cầm quân người Na Uy cũng đang nhận được ủng hộ quan trọng từ các đồng đội cũ, những người đang sẵn sàng góp sức giúp CLB khôi phục lại vị thế và danh tiếng. Quỷ đỏ mùa giải này phải chơi ở Europa League, sau khi họ lần thứ 4 trong 6 năm kết thúc ngoài tốp 4, nhưng sự thất vọng này cũng đang tạo nên động lực thay đổi từ ban lãnh đạo.

Theo The Sun, đội chủ sân Old Trafford đang muốn tạo nên một Ban chuyển nhượng, với ưu tiên là bao gồm các cựu ngôi sao của đội. Ban đầu, phó chủ tịch điều hành Ed Woodward muốn sớm giới thiệu chức danh Giám đốc thể thao lần đầu tiên trong lịch sử CLB, nhưng dường như đã có những thay đổi khi trước mắt ông cần một sự tổng hòa từ nhiều hơn các sự ủng hộ từ những người có “dòng máu Quỷ đỏ”. Cựu tiền vệ Darren Fletcher dự kiến sẽ đứng đầu ban này, sẽ được hỗ trợ bởi Rio Ferdinand - mặc dù tin cho biết cựu trung vệ vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị - và thêm một cựu sao khác trong các mục tiêu Paul Scholes, Nemanja Vidic và Patrice Evra.

Cách làm này, được biết đã lấy cảm hứng từ chính.. kình địch Liverpool, sau cách vận hành đầy thành công của đội chủ sân Anfield trong vài mùa qua. Theo đó, tất cả các bản hợp đồng của Liverpool hiện phải được thông qua một ban bao gồm Giám đốc thể thao Michael Edwards, người đứng đầu công tác tuyển mộ Dave Fallows và tất nhiên, phải có sự tán thành của HLV Jurgen Klopp.

Tin cùng chuyên mục