HLV Solskjaer giải “bài toán khó nhất” cho Man.United

HLV Ole Gunnar Solskjaer lúc này sẽ có thêm hơn 50 triệu bảng từ việc không mua trung vệ trong mùa hè này và từ đó có thể tăng cường chất lượng ở nhiều vị trí khác.

Các trung vệ Eric Bailly và đặc biệt Victor Lindelof (trái) đã xuất sắc trở lại dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Các trung vệ Eric Bailly và đặc biệt Victor Lindelof (trái) đã xuất sắc trở lại dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Dưới quyền Jose Mourinho, điểm yếu trung vệ liên tục được nhà cầm quân này nhắc đến. Quay lại mùa hè trước, Quỷ đỏ từng được biết sẵn sàng chi đến 65 triệu bảng để mua Harry Maguire của Leicester, và khi không thành công thì họ gần như… hoảng loạn qua vô số thông tin cố gắng mượn Jerome Boateng của Bayern Munich hay Diego Godin của Atletico Madrid. Cuối cùng, đã không có trung vệ nào đến với sân Old Trafford, và Man.United sa sút ở Premier League bởi một hàng phòng ngự có thành tích… tệ thứ 5 của giải.

Tuy nhiên, kể từ khi Solskjaer đến thay Mourinho hồi cuối tháng 12 năm ngoái, năng lực phòng ngự của Quỷ đỏ cải thiện rõ rệt. Trong 19 trận cầm quân ở mọi đấu trường, họ chỉ thủng lưới 17 bàn và có đến 7 lần giữ sạch lưới. Và theo The Sun vừa tiết lộ, các quan chức của Man.United rất ấn tượng với sự cải thiện đó, họ bên cạnh sẵn sàng trao cho Solskjaer bản hợp đồng dài hạn cũng xác định sẽ không tăng cường thêm nhân sự ở vị trí trung vệ. Với Victor Lindelof, Chris Smalling và Eric Bailly đang phối hợp tốt, bên cạnh còn có Phil Jones, nên số tiền hơn 50 triệu dự kiến chi cho mục tiêu trung vệ sẽ dành để chiêu mộ ngôi sao cho những vị trí khác.

Theo thông tin gần đây, Man.United sẵn sàng chi 80 triệu bảng để thuyết phục tài năng 19 tuổi người Anh, Jadon Sancho rời Borussia Dortmund về thi đấu ở Premier League. Ngoài ra, ban lãnh đạo sân Old Trafford cũng nêu bật 2 ưu tiên bổ sung khác là một hậu vệ phải và một tiền vệ phòng ngự có đẳng cấp hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục