HLV Solskjaer: “Đừng kỳ vọng quá cao vào Pogba”

HLV Ole Gunnar Solskjaer tin rằng cơn bão chỉ trích nhằm vào Paul Pogba trong những ngày qua xuất phát từ chính sự kỳ vọng quá cao vào ngôi sao người Pháp.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cố sức bảo vệ Paul Pogba trước cơn bão chỉ trích. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer cố sức bảo vệ Paul Pogba trước cơn bão chỉ trích. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 26 tuổi đã phải trải qua nhiều cung bậc cảm xúc trong 2 tuần đầu tiên mùa giải mới, khi từ người hùng với 2 pha kiến tạo làm nên chiến thắng đậm đà 4-0 trước Chelsea ở ngày khai màn, đến trở thành tội đồ vì tranh sút phạt đền và sút hỏng khiến đội bị cầm hòa 1-1 tại Wolves. Và với việc tranh quyền đá phạt đền với Marcus Rashford, cầu thủ vốn đòi ra đi trong mùa hè này đã trở thành chỉ đề miệt thị và chế nhạo trên các phương tiện truyền thông.

Vì vậy, dễ hiểu khi buổi họp báo trước trận tiếp đón Crystal Palace vốn diễn ra vào thứ bảy, HLV Solskjaer một lần nữa phải quay cuồng trong “câu chuyện Pogba”. Và nhà cầm quân người Na Uy cũng nhấn mạnh: “Chúng ta đều có thể thấy rõ Paul rất thất vọng ngay khi sút hỏng phạt đền. Cậu ấy không xứng đáng hứng chịu nhiều chỉ trích như thế. Như tôi đã nói nhiều lần, và cậu ấy cũng từng khẳng định rằng khi bạn ký với Man.United, trở thành một người Man.United thì luôn luôn là Man.United. Và Paul vẫn luôn cống hiến mọi thứ cho CLB này trong mỗi tuần”.

Pogba cùng với tiền vệ trẻ Scott McTominay đã được HLV Solskjaer chọn lựa ở vị trí trung tâm ở 2 trận mở màn với Chelsea và Wolves. Đang có ý kiến rằng chất lượng hàng tiền vệ Quỷ đỏ đang bị hạn chế sau khi không tìm kiếm người thay Marouane Fellaini và Ander Herrera đã ra đi. Tuy nhiên, HLV Solskjaer nhấn mạnh: “Chúng tôi vẫn còn Nemanja Matic và Fred. Andreas Pereira cũng đã chơi tiến bộ hơn. Paul lúc này đang chơi lùi hơn, nhưng sẽ có thời điểm cậu ấy tiến lên phía trước. Tôi hoàn toàn hài lòng với màn trình diễn của Paul. Mọi thứ sẽ không có gì nếu chúng tôi giành trọn 6 điểm. Tôi tin và hài lòng khi chúng tôi đã có khởi đầu tốt”.

HLV Solskjaer: “Đừng kỳ vọng quá cao vào Pogba” ảnh 1 Tiền vệ người Pháp thất vọng khi “đá bay” chiến thắng trước Wolves. Ảnh: Getty Images

Và HLV Solskjaer cũng nhắc nhở về sự kỳ vọng quá cao đối với tiền vệ người Pháp, khi khẳng định không thể “dồn” phẩm chất của những huyền thoại Roy Keane, Juan Veron, Paul Scholes và Eric Cantona vào cùng một người. HLV Solskjaer nói thêm: “Paul kỳ vọng rất nhiều từ bản thân và tôi không thể thất vọng vì điều đó. Chúng tôi rõ ràng cũng kỳ vọng rất nhiều vào cậu ấy, tuy nhiên, đồng thời cũng nhận thức rõ rằng không thể đưa cùng lúc Roy Keane, Veron, Scholes, Giggs và Cantona vào cùng một cầu thủ”.

“Không chỉ Paul, chúng tôi kỳ vọng rất nhiều vào mọi cầu thủ của đội hình này và cùng hy vọng sẽ làm nên một mùa giải tốt đẹp. Hy vọng, chúng tôi có thể kiên định và đưa ra thách thức trong cuộc đua vô địch đến tháng 4 hoặc tháng 5. Và chắc chắn, Paul sẽ đóng một vai trò lớn trong mục tiêu đó”.

Tin cùng chuyên mục