HLV Postecoglou chia tay đội tuyển Australia

Hôm nay, 22-11 HLV Ange Postecoglou thông báo ông sẽ không dẫn dắt đội tuyển Australia ở vòng chung kết FIFA World Cup vào năm tới, qua đó chấm dứt mọi đồn đoán về tương lai của ông sau chiến dịch vòng loại kéo dài.

HLV Ange Postecoglou
HLV Ange Postecoglou

Postecoglou chia sẻ trong buổi họp báo “Sau khi suy nghĩ kỹ tôi đi tới quyết định kết thúc hành trình làm HLV của mình với Socceroos. Tôi biết đây là thời điểm đúng lúc để đưa ra quyết định”.

Trong vài tuần qua phía Australian từ chối xác nhận xác nhận hay phủ nhận ông Postecoglou sẽ ra đi nếu The Socceroos có vé tới Nga 2018, mà chỉ cho biết rằng HLV sẽ có buổi gặp gỡ các quan chức của Liên đoàn bóng đá Australia (FFA) trong tuần này.

Giám đốc điều hành FFA David Gallup cho biết ông “thất vọng và đoán rằng có 1 chút bối rối nhưng tôi ủng hộ ý niệm rằng đôi lúc bạn biết mình cần làm điều gì đó mới mẻ. Khi chuyện này xảy ra chúng tôi không việc gì phải vội. The Socceroos có lịch thi đấu không quá bận rộn trong thời gian tới và điều quan trọng là chúng tôi tìm đúng người để trám vào lỗ hổng này”.

Australia có lần thứ tư liên tiếp đi với VCK FIFA World Cup sau chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 trước Honduras ở vòng play-off liên lục địa.

HLV Postecoglou năm nay 52 tuổi là người gốc Hy Lạp. Ông chuyển tới Australia khi lên 5 và được trao ghế HLV ĐT Australia chỉ vài tháng trước VCK World Cup gần nhất. Ông được trao bản hợp đồng 5 năm với FFA sau khi HLV người Đức Holger Osieck bị sa thải. Ông đã có 9 năm làm HLV cho đội bóng xứ sở chuột túi. HLV này có 2 lần giành chức vô địch A-League với CLB Brisbane Roar, được biết đến với lối đá nhanh, mạnh mẽ, chuyền bóng liên tục.

Tin cùng chuyên mục