HLV Pochettino trên đường đến Juve thay Allegri?

Juventus vừa chính thức xác nhận chia tay HLV Massimiliano Allegri sau năm nay, thì cũng là lúc người người hâm Tottenham bắt đầu lo lắng về viễn cảnh họ không còn thấy người hùng Mauricio Pochettino trên băng ghế chỉ đạo mùa tới.

HLV Mauricio Pochettino (trái) và Massimiliano Allegri khi đối đầu nhau ở Champions League mùa trước. Mauricio Pochettino
HLV Mauricio Pochettino (trái) và Massimiliano Allegri khi đối đầu nhau ở Champions League mùa trước. Mauricio Pochettino

Thông tin HLV Allegri chia tay Juve đã rò rỉ từ lâu, nhưng giờ chỉ mới chính thức được CLB Italia xác nhận. Nhà cầm quân 49 tuổi người Italia đã giúp đội bóng Turin thắng 5 Scudetto trong nhiệm kỳ của mình, tuy nhiên, liên tiếp thất bại ở Champions League đã khiến ông phải trả giá cho vị trí của mình.

Tất nhiên, cũng ngay lập tức sự chú ý đổ dồn về việc ai sẽ là người thay thế Allegri. Và thật bất ngờ khi trang tỷ lệ cược Betfair đưa cái tên Pochettino vào ưu tiên số 1. Chắc chắn, trong yêu cầu của Juve đối với những ứng viên, thì năng lực thắng Champions League được xét đến đầu tiên bên cạnh tình trạng công việc của họ hiện thời. Xét về tiêu chí đó, Jose Mourinho lâu nay được xem là ứng viên, và sau đó là những người đang “thất nghiệp” như Antonia Conte, Laurent Blanc… Thế nên, việc Pochettino được đề cao hơn tất cả xem ra đang có lý do của nó.

Pochettino đang chuẩn bị cùng Tottenham chơi trận chung kết Champions League lịch sử, nhưng hồi tuần trước, bản thân nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina từng bóng gió về khả năng ra đi nếu nhận thấy Tottenham không thể đáp ứng tham vọng, với nhấn mạnh trên Guardian rằng “Tôi đang để ngỏ mọi khả năng…”. Và theo truyền thông Anh, khả năng của cuộc chia tay này là hoàn toàn có thể xảy ra, thậm chí cả khi Tottenham thất bại trước Liverpool ở trận chung kết ngày 1-6 tới ở Madrid (Tây Ban Nha).

Ở động thái mới nhất có liên quan, HLV Pochettino đã may mắn thoát được án cấm chỉ đạo của UEFA, về việc đội bóng của ông làm trễ thời điểm khai cuộc trận lượt đi bán kết Champions League với Ajax. Án phạt được đề nghị với Pochettino là cấm chỉ đạo 1 trận, nhưng UEFA mới đây thông báo nhà cầm quân người Argentina vẫn được chỉ đạo ở trận chung kết lớn nhất sự nghiệp, án treo giò sẽ được “treo” trong một năm thử thách.

Tin cùng chuyên mục