HLV Park Hang-seo: “Tuyển thủ Việt Nam không có xu hướng chơi bạo lực”

Có mặt trong buổi họp báo trước trận chung kết lượt về với Malaysia diễn ra lúc 19g30 ngày mai 15-12. HLV Paek Hang-seo khá tự tin và khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam không hề có chủ trương chơi bóng bạo lực.

HLV 2 đội tại buổi họp báo trưa 14-12. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV 2 đội tại buổi họp báo trưa 14-12. Ảnh: MINH HOÀNG

“Tôi và toàn thể đội bóng hiểu rõ tính chất quan trọng của trận chung kết ngày mai. Do vậy, chúng tôi rất mong có sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ. Có thể, sân Mỹ Đình không có sức chứa lớn như sân Bukit Jalil. Thế nhưng, chúng tôi mong cổ động viên Việt Nam cũng sẽ tạo ra bầu không khí tuyệt vời như ở trận chung kết lượt đi”, HLV Park Hang-seo cho biết.

“Tôi đã làm việc với bóng đá Việt Nam được một năm, chúng tôi đã tham dự một số giải đấu lớn. Trước AFF Cup 2018, tôi đã cùng U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc và Asiad 2018 tại Indonesia.

Như các bạn đã biết, U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết cũng như bán kết. Nhưng tiếc rằng chúng tôi chưa thể chạm tay đến một danh hiệu, và tôi mong lần này sẽ đáp ứng mong mỏi vô địch của người hâm mộ Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ ước mơ.

“Đầu tiên, tôi cần khẳng định tôi cũng như Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ yêu cầu các học trò chơi thô bạo, nhắm vào các cầu thủ đối phương chơi xấu hay như thế nào. Triết lý bóng đá của tôi dựa trên sự chắc chắn, nhưng xuất phát từ sự hợp lý.

Ngoài ra, tôi cũng tin rằng các cầu thủ của tôi không bao giờ có suy nghĩ chơi bóng thô bạo. Họ luôn hướng tới bóng đá sạch, không bạo lực. Tôi tin tưởng học trò mình tuyệt đối”, HLV Park Hang-seo khẳng định.

HLV Park Hang-seo: “Tuyển thủ Việt Nam không có xu hướng chơi bạo lực” ảnh 1 Cuộc so tài giữa hai đội trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng
Trả lời cho câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc rằng, ông nghĩ sao về việc số lượng CĐV Hàn Quốc ngày càng quan tâm đến ông cũng như đội tuyển Việt Nam?, HLV Park Hang-seo cho hay: “Tôi biết rằng lượng CĐV Hàn Quốc xem các trận đấu gần đây của Việt Nam ở AFF Cup 2018 ngày càng tăng lên. Với tôi, đây là một niềm vinh dự. Và đồng thời nó cũng là trách nhiệm, để làm hài lòng người hâm mộ của cả Việt Nam cũng như Hàn Quốc”.

“Đây là một cuộc chơi. Tôi có nói với các em rằng những gì đã qua thì hãy cho qua đi, tập trung tối đa vào trận đấu sắp tới. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Trừ một vài tình huống đó, các em đã có một trận đấu tốt. Và chúng tôi hướng đến trận chung kết ngày mai. Đó mới là lúc toàn đội phải làm những gì tốt nhất có thể.

Toàn đội đã phải chịu một sức ép cực lớn, thi đấu ở sân vận động có hơn 80 nghìn chỗ ngồi. Ngày hôm ấy, tôi hoàn toàn hài lòng với những gì các đồng đội thể hiện. Vào ngày mai, dù tôi có ra sân hay không thì tôi cũng như toàn đội đều đặt quyết tâm cực lớn, quyết giữ chiếc cúp ở lại Mỹ Đình để hòa chung niềm vui với người hâm mộ Việt Nam”, tiền đạo Anh Đức cho hay.

Tin cùng chuyên mục