HLV Park Hang-seo: Từ giờ chẳng việc gì phải sợ Thái Lan!

Khẳng định của nhà cầm quân người Hàn Quốc trong buổi họp báo sau trận thắng U.23 Thái Lan 4-0 làm nức lòng giới truyền thông, và tất nhiên là cả giới chức quản lý cũng như người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thầy Park còn nhấn mạnh chiến thắng hôm nay của đội tuyển U.23 Việt Nam đầy bản lĩnh và hoàn toàn xứng đáng.

HLV Park Hang-seo.
HLV Park Hang-seo.

Rất thẳng thắn, HLV Park Hang-seo thừa nhận bản thân ông cũng không thể ngờ được rằng các học trò của mình lại đánh bại U.23 Thái Lan với tỷ số không tưởng 4-0: “Tôi quá bất ngờ về tỷ số. Đấy là đại thắng chứ không đơn giản là một chiến thắng bình thường. Hôm nay, các cầu thủ đã chơi rất tốt, bản lĩnh và tự tin. Họ đã nỗ lực hết mình trong từng pha bóng để tạo nên những cảm xúc tuyệt vời. Nhưng tôi sẽ không chỉ cám ơn các cầu thủ, mà còn phải cám ơn cả các vị trợ lý của mình, bởi vì họ là một phần quan trọng làm nên chiến thắng ngày hôm nay của đội tuyển U.23 Việt Nam”.

Từ chiến thắng 4-0 đó, ông Park nhắn nhủ bóng đá Việt Nam “Từ nay trở đi, bóng đá Việt Nam chẳng việc gì phải ngán ngại Thái Lan nữa. Họ đã luôn thua chúng ta trong những lần đối đầu gần đây nhất”.

Phân tích về lối chơi của 2 đội trong trận đấu cuối vòng bảng K, ông Park cho rằng U.23 Thái Lan cũng chơi tương tự như U.23 Việt Nam, tức là khi tấn công sẽ áp dụng đội hình chiến thuật 3-4-3, còn khi phòng thủ sẽ chơi với đội hình 5-3-2. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các đồng sự đã nghiên cứu rất kỹ 2 trận đấu của U.23 Thái Lan gặp Brunei và Indonesia, cho nên đã tìm ra được các giải pháp sử dụng con người cũng như lối chơi để cùng các học trò tìm đến chiến thắng đậm nhất trong những lần đối đầu với Thái Lan ở mọi cấp độ đội tuyển.

Các cầu thủ Việt Nam chẳng việc gì phải ngán ngại Thái Lan. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Bàn về trường hợp trung vệ Đình Trọng, ông Park khá hứng thú: “Khi tôi chốt danh sách, tôi đã hỏi rất kỹ với bác sĩ về chấn thương của Đình Trọng về chấn thương cổ chân. Tôi giữ Trọng ở lại sau khi hội ý với Ban huấn luyện, vì có thế Trọng không chơi được ở những trận đầu tiên, nhưng cậu ấy dùng cho trận đấu quan trọng với Thái Lan. Tôi không ngờ Trọng chơi được 90 phút dù ban đầu tôi nghĩ cậu ấy chỉ chơi được 60 phút”.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ thêm rằng U.23 Việt Nam lúc này cũng chính là đội tuyển U.22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay. Vì vậy, sau vòng loại U.23 châu Á, các cầu thủ trẻ khi trở về với CLB cần được tạo điều kiện để được thi đấu nhiều hơn tại V-League, hạng Nhất để duy trì phong độ, tôi luyện thêm bản lĩnh. “SEA Games là mục tiêu khó khăn, nên tôi rất mong VFF cũng như các CLB tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các cầu thù trẻ phát huy tài năng của mình, để chúng ta có được đội tuyển U.22 quốc gia mạnh nhất cho mục tiêu chinh phục SEA Games”, ông Park nhấn mạnh.

U.23 Việt Nam kiêu hãnh tiến vào Vòng chung kết châu Á. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Trong khi đó, HLV đội U.23 Thái Lan, ông Alexandar Gama tỏ ra thất vọng sau thất bại: “Lỗi hoàn toàn so tôi. Tôi đã hướng các cầu thủ đến cách tiếp cận trận đấu không ổn chút nào. Tôi không bất ngờ với lối chơi tỉnh táo và rất chặt chẽ của các cầu thủ Việt Nam, mà hơi ngạc nhiên vì học trò của tôi lại thua với tỷ số lớn đến như thế. Chúng tôi đã chơi khá hay ở 2 trận đầu tiên, nhưng rõ ràng khi gặp U.23 Việt Nam mới lộ ra những lỗ hổng đáng ngại về thể lực, khả năng phối hợp chiến thuật giữa các cầu thủ”.

Chứng kiến thất bại nặng nề của đội nhà, tờ Siamsport giật hàng tít "Supachai bị đuổi, U.23 Thái Lan bầm dập trước thế hệ tương lai của Việt Nam". Bài viết nói rằng U.23 Thái Lan đã quay trở lại sử dụng đội hình mạnh nhất giống như trận thắng trước Indonesia nhưng đã không thể ngăn cản đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Tin cùng chuyên mục