HLV Park Hang-seo tiếp tục tuyển quân cho U23 Việt Nam

Vào ngày 1-12 tới đây, U23 Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị tham gia giải giao hữu do Liên đoàn bóng đá Thái Lan mời. Đây cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên của HLV Park Hang-seo từ khi nhận chức ở Việt Nam.

 
Tiến Linh (bên phải) đang thi đấu nổi bật trong thành phần đội U21 Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tiến Linh (bên phải) đang thi đấu nổi bật trong thành phần đội U21 Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Có tất cả 32 cái tên được vị thuyền trưởng người Hàn Quốc gọi lên tập trung U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải đấu cuối cùng trong năm 2017 này. Đó đều là những gương mặt nổi bật của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải hay Văn Hậu, sẽ đóng vai trò chủ chốt trong thành phần U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1-2018.

Những tên tuổi khác như Đức Chinh, Thanh Thịnh, Đình Trọng hay Tấn Sinh được quy hoạch cho nhiệm vụ giúp bóng đá Việt Nam giánh tấm huy chương vàng SEA Games 30 vào năm 2019. Có thể cảm nhận dưới thời HLV Park Hang-seo, ông đã xây dựng được tính kế thừa giữa hai thế hệ. Sự pha trộn giữa những cựu binh và tài năng trẻ sẽ giúp cho bóng đá Việt Nam luôn có  được lực lượng kế cận hùng hậu và dày dạn kinh nghiệm.

Dù rằng đã công bố danh sách 32 cái tên chuẩn bị cho giải M-150 nhưng dường như danh sách này chưa phải là cuối cùng với ông thầy người Hàn Quốc. Chiều tối ngày 28-12, HLV Park  Hang-seo bất ngờ vi hành đến sân Gò Đậu để xem hai trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết U21 Quốc gia 2017 giữa An Giang gặp SLNA và Becamex Bình Dương gặp PVF.

Ngồi xem chăm chú cả hai trận đấu này, HLV Park Hang-seo cùng với trợ lý của mình liên tục ghi chép rất nhiều vào cuốn sổ tay nhỏ. Có thể đó là những cái tên sẽ được tướng Park trao vé vớt vào phút cuối. Bời từ giờ đến lúc U23 Việt Nam tập trung còn đến 4 ngày, nếu ưng ý với ai thì cầu thủ đó sẽ được trao cơ hội.

Những gương mặt nổi bật như Tiến Linh, Anh Tỷ (Bình Dương); Thanh Sang (An Giang); Việt Hưng, Thanh Bình (HAGL)… biết đâu sẽ lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo vào phút 89. Đáng chú ý trong số những cái tên kể trên là tiền đạo Tiến Linh của U21 Becamex Bình Dương. Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam có được hai pha lập công đóng góp vào chiến thắng 3-2 của đội nhà. Riêng mình, Tiến Linh nhận được cú đúp giải thưởng cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc và ghi bàn thắng đầu tiên.

Kể ra những chi tiết trên để thấy, HLV Park Hang-seo đang làm tất cả những công việc cần thiết của một vị thuyền trưởng của một nền bóng đá. Đó là việc ông không muốn bỏ sót bất kỳ tài năng nào của bóng đá Việt Nam cho giải đấu đầu tiên ông dẫn đội. Cánh cửa đội tuyển luôn luôn mở với những cầu thủ có năng lực và biết phấn đấu.

Một điểm đáng chú ý trong đợt tập trung lần này là việc quân số của hai CLB là Hà Nội và HA.GL gần như áp đảo so với các đội còn lại. Theo đó, nhà bầu Đức có đến 10 cái tên được gọi triệu tập, đa phần trong số này đều có nhiều năm thâm niên ăn cơm tuyển. Ít hơn 3 người, nhà bầu Hiển có 7 cầu thủ góp mặt, họ đều đóng vai trò nòng cốt ở đội bóng thủ Đô ở hai mùa giải gần nhất. Những cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Kiên giờ là trụ cột dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân tại Hà Nội từ ngày 1 đến ngày 6-12. Vào ngày 7-12, U23 Việt Nam sẽ lên đường tham dự giải, đội xếp cùng bảng B với Myanmar và Uzbekistan.

Tin cùng chuyên mục