HLV Park Hang-seo thừa nhận khó khăn ở trận Tứ kết

Buổi họp báo giữa HLV cùng đại diện cầu thủ hai đội Việt Nam và Nhật Bản diễn ra vào chiều 23-1 (buổi tối theo giờ Việt Nam), và HLV Park Hang-seo đã thừa nhận nhiều khó khăn đang chờ đón đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này.

1 năm thi đấu tại Nhật Bản phần nào giúp Công Phượng nắm bắt lối đá của Nhật Bản. Ảnh: ANH KHOA
1 năm thi đấu tại Nhật Bản phần nào giúp Công Phượng nắm bắt lối đá của Nhật Bản. Ảnh: ANH KHOA

Trước một đội tuyển Nhật Bản đang đứng thứ 3 châu Á và 50 thế giới, HLV Park Hang-seo thừa nhận ông và các học trò đang đối diện với thử thách lớn đến từ đội bóng xứ mặt trời mọc. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội lớn để tạo bước ngoặt đối với cá nhân ông và các cầu thủ.

HLV Park Hang-seo nói: “Gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019 hiển nhiên là rất khó khăn. Nhưng tôi cho rằng đây cũng là cơ hội lớn, có thể tạo ra bước ngoặt đối với cá nhân tôi và các cầu thủ. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị thật tốt và quyết tâm hướng tới chiến thắng trong trận đấu này. Nhật Bản mạnh hơn chúng tôi rất nhiều, vì vậy hàng phòng ngự của chúng tôi sẽ phải chịu nhiều áp lực”.

Ông Park cảm thấy ngạc nhiên khi Nhật Bản sử dụng nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự, dù họ có nhiều cầu thủ đang chơi ở châu Âu. Nhưng sự thận trọng vẫn hơn, bởi Nhật Bản là đội được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vô địch của giải đấu.

HLV Park Hang-seo thừa nhận khó khăn ở trận Tứ kết ảnh 1 Trọng Hoàng là cầu thủ duy nhất còn lại trong đội hình Việt Nam gặp đội tuyển Nhật Bản năm 2011, trận đấu mà đội Việt Nam thua 0-1
Có thời gian 1 năm thi đấu tại Nhật Bản cũng tích lũy nhiều kinh nghiệm cho tiền đạo Công Phượng ở trận đấu này. Cầu thủ của CLB HA.GL cho biết: “Họ có sở trường về bóng ngắn rất khó chịu. Thực tế từ trước đến nay, chúng tôi luôn gặp phải rất nhiều khó khăn khi thi đấu với Nhật Bản. Nhưng đây đã là vòng tứ kết rồi nên tôi cũng như toàn đội sẽ cố gắng làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng”, Công Phượng nói.

Trong trận đấu này, Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống.

Tin cùng chuyên mục