HLV Park Hang-seo: “Thái Lan không phải là chướng ngại vật duy nhất của Việt Nam”

Đó là khẳng định của HLV Park Hang-seo trước thềm AFF Cup 2018 cũng như sau một năm làm việc cùng bóng đá Việt Nam khi mà tần suất người hâm mộ và giới chuyên môn nhắc đến đội bóng xứ sở chùa vàng là khá dày đặc.


Với ông Park thì đối thủ của Việt Nam không chỉ có mỗi Thái Lan. Ảnh: MINH HOÀNG
Với ông Park thì đối thủ của Việt Nam không chỉ có mỗi Thái Lan. Ảnh: MINH HOÀNG

Tại AFF Cup 2018, Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Myanmar, Lào, Campuchia và Malaysia. Nếu đặt chân vào vòng knock-out, thầy trò HLV Park Hang-seo mới có cơ hội chạm trán Thái Lan. Tuy nhiên, ở Việt Nam, tần suất nói về Thái Lan khá dày đặc, khiến cho vị chiến lược gia người Hàn Quốc hết sức ngạc nhiên.

Thái Lan luôn là đối thủ mà bóng đá Việt Nam muốn đánh bại ở bất cứ sân chơi nào. Nhưng, HLV Park Hang-seo lại có góc nhìn khác, ông cho biết: “Đối thủ nào tại AFF Cup 2018 cũng mạnh cả. Tuy vậy, có vẻ như, người hâm mộ Việt Nam rất lo sợ Thái Lan và cho rằng đây sẽ là đối thủ chính của Việt Nam trên con đường tiến đến ngôi vô địch.

Nếu đặt lên bàn cân, ở AFF Cup 2018 này không có đội nào yếu thế. Thái Lan không phải là chướng ngại vật duy nhất cần phải vượt qua nếu chúng ta có mặt ở bán kết hay chung kết. Đối thủ của Việt Nam không chỉ có duy nhất Thái Lan”.

HLV Park Hang-seo: “Thái Lan không phải là chướng ngại vật duy nhất của Việt Nam” ảnh 1 Hơn 20 năm qua, Việt Nam luôn xem Thái Lan là tầm ngắm để phấn đấu
Hơn một năm làm việc cùng bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã cùng U23 Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á và Olympic lọt đến bán kết ASIAD 2018. Tuy nhiên, AFF Cup dù là sân chơi khu vực nhưng vẫn có ý nghĩa khác, đặc biệt so với các đấu trường châu lục.

“Không chỉ tôi mà các cầu thủ đều bị căng thẳng. Đã rất lâu rồi, bóng đá Việt Nam không đứng trên đỉnh vinh quang của khu vực nên khán giả mòn mỏi chờ đợi. Cả VFF cũng trong tâm trạng ấy nên tất cả chúng tôi bị một bầu trời áp lực”, tướng Park trải lòng trước thềm AFF Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục