HLV Park Hang-seo sẽ có thêm trợ lý ở ĐTQG

Để hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong thời gian trợ lý Lee Young-jin nắm quyền dẫn dắt ĐT U22 QG, VFF sẽ tạo điều kiện bổ sung 1 trợ lý người Hàn Quốc tham gia BHL ĐTQG. Trợ lý người Hàn Quốc này sẽ do chính HLV Park Hang-seo tiến cử.

HLV Park Hang-seo sẽ có thêm trợ lý người Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo sẽ có thêm trợ lý người Hàn Quốc. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngày 25-2, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có buổi họp với Hội đồng HLV quốc gia xung quanh kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia trong thời gian tới. Tại cuộc họp này, Hội đồng HLV quốc gia đã bày tỏ sự ủng hội với kế hoạch của VFF.

Buổi họp do Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn chủ trì cùng Ủy viên thường trực kiêm trưởng ban futsal Trần Anh Tú, TTK Lê Hoài Anh cùng đại diện của Hội đồng HLV quốc gia có chủ tịch Nguyễn Sỹ Hiển và các ủy viên Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng và Đoàn Thị Kim Chi.

HLV Park Hang-seo sẽ có thêm trợ lý ở ĐTQG ảnh 1 Toàn cảnh cuộc họp
Nhiều vấn đề được nêu ra tại cuộc họp. Các thành viên Hội đồng hoàn toàn nhất trí với kế hoạch chuẩn bị tham dự các giải đấu cấp khu vực và châu lục của các ĐTQG trong năm 2019. Trong đó, đội tuyển futsal nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha để hướng tới giải vô địch Đông Nam Á 2019 đồng thời cũng là Vòng loại châu Á 2020. Trước khi bước vào giải đấu, đội cũng sẽ có thêm một đợt tập huấn nữa tại Nhật Bản để đảm bảo sức cạnh tranh giành vé dự VCK châu Á và phấn đấu giành suất dự FIFA futsal World Cup. Bên cạnh đó đội tuyển futsal U20 cũng sẽ có chuyến tập huấn tại Thái Lan trước thềm VCK futsal U20 châu Á.

Ở đội tuyển nữ quốc gia, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được tạo điều kiện tối đa trong các đợt tập trung, tập huấn chuẩn bị cho 3 nhiệm vụ gồm: Vòng loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020, giải vô địch nữ Đông Nam Á và SEA Games 30. Dự kiến đội cũng sẽ được tập huấn tại Nhật Bản trước khi sang Philippines tái chinh phục HCV bóng đá nữ.

Ngoài ra, Hội đồng HLV quốc gia đánh giá cao kế hoạch cử đội U22 Việt Nam với thành phần là lứa cầu thủ U19, U20 tham dự Giải U22 Đông Nam Á đang diễn ra tại Campuchia. Hội đồng cũng đề xuất nên tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ có triển vọng được tham gia vào các đợt tập trung của ĐT U23, ĐTQG để kiểm tra, đánh giá và làm quen dần với chương trình huấn luyện cũng như môi trường đội tuyển.

HLV Park Hang-seo sẽ có thêm trợ lý ở ĐTQG ảnh 2 Đội tuyển futsal Việt Nam đang tập huấn tại Tây Ban Nha
Với chủ trương dành sự ưu tiên cho ĐTQG thi đấu Vòng loại World Cup đồng thời đảm bảo nhiệm vụ quan trọng tại SEA Games 30, nên để giải quyết bài toán này, lãnh đạo VFF đã có các buổi làm việc với HLV Park Hang-seo nhằm thống nhất giải pháp tốt nhất. Theo đó, HLV trưởng Park Hang-seo sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐTQG thi đấu Vòng loại World Cup 2022 và Trợ lý số 1 của ông là Lee Young-jin sẽ được giao nhiệm vụ là HLV trưởng ĐT U22 QG tham dự SEA Games 30.

Để hỗ trợ HLV Park Hang-seo trong thời gian trợ lý Lee Young-jin nắm quyền dẫn dắt ĐT U22 QG, VFF cũng sẽ tạo điều kiện bổ sung 1 trợ lý người Hàn Quốc tham gia BHL ĐTQG. Trợ lý người Hàn Quốc này sẽ do chính HLV Park Hang-seo tiến cử.

Tin cùng chuyên mục