HLV Park Hang-seo: Mục tiêu của tuyển Việt Nam là đứng đầu bảng

Sáng 15-10, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đại diện lãnh đạo VFF, HLV trưởng Park Hang-seo và đại diện cầu thủ ĐTQG Việt Nam trao đổi thông tin xung quanh kế hoạch chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018.

HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang cảnh buổi họp báo
Đợt triệu tập này tập trung nhiều cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V-League. Tất cả 30 cầu thủ lần này đều do HLV Park Hang-seo chỉ định với sự tư vấn của ban huấn luyện. Đích thân ông xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu tại V-League để chọn ra các cầu thủ xuất sắc nhất.

Theo HLV Park Hang-seo, lần tập trung này tương đối thiếu thời gian vì sự trì hoãn một số trận đấu, ảnh hưởng đến việc tập trung của đội tuyển. Trong số các cầu thủ tập trung lần này có vài cầu thủ gặp gặp chấn thương nhẹ. “Tôi đặc biệt tin tưởng tất cả các tuyến. Tuy rằng trong đội chưa có sự phối hợp ăn ý nhưng tôi tin rằng đợt huấn luyện tại Hàn Quốc sắp tới, các cầu thủ sẽ phối hợp ăn ý và có phong độ cao nhất. Có một điều đáng tiếc là sự vắng mặt của Vũ Văn Thanh. Vị trí này hiện đang khuyết và chúng tôi đang tìm cách lấp khoảng trống này”, HLV Park Hang-seo cho biết.

Dù ban huấn luyện chưa có nhiều thông tin về các đối thủ sắp tới ở vòng bảng nhưng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã kịp thời cung cấp các băng hình về đối thủ sắp tới. Được biết Malaysia sẽ triệu tập một số cầu thủ nhập tịch để tham gia giải đấu. Ban huấn luyện cũng đã cử người chuyên trách sang Malaysia để tìm hiểu. Ông Park cho biết: “Mục tiêu của Việt Nam là đứng đầu bảng và giải quyết từng trận đấu. Triết lý bóng đá của tôi đơn giản là: phải chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo: Mục tiêu của tuyển Việt Nam là đứng đầu bảng ảnh 2 Đội trưởng Văn Quyết và đội phó Xuân Trường tại buổi họp. Ảnh: MINH HOÀNG
Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 16-10 đến 30-10. Tại đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận đấu tập với các CLB đang thi đấu tại K-League là Incheon United (ngày 22-10), Seoul FC (ngày 25-10) và 1 CLB thuộc giải K-League 2 là Seoul E Land FC (ngày 29-10).

Ngày 30-10, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở về Việt Nam để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ bước vào chiến dịch AFF Suzuki Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục