HLV Park Hang-seo loại 5 cái tên đầu tiên của đội tuyển Việt Nam

Trở về Việt Nam sau chuyến tập huấn kéo dài 14 ngày tại Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã tiến hành loại 5 cái tên đầu tiên, những người không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị AFF Cup 2018 của mình.

Minh Vương (bìa phải) có tên trong 5 cầu thủ bị loại đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG
Minh Vương (bìa phải) có tên trong 5 cầu thủ bị loại đầu tiên. Ảnh: MINH HOÀNG

Theo đó, Phạm Văn Thành (Hà Nội), Đinh Viết Tú (Nam Định), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hòa), Văn Cường (Quảng Nam) và Trần Minh Vương (HAGL) là 5 cái tên phải nói lời chia tay ĐT Việt Nam. Trên thực tế, 5 gương mặt vừa bị loại không thực sự quá nổi bật ở cấp độ ĐTQG.

Thậm chí, có những người mới lần đầu lên tuyển như Văn Thành, Viết Tú và Quốc Chí nên việc họ bị loại là điều gần như đã được dự báo từ trước. Nổi nhất trong số này là tiền vệ Trần Minh Vương, người ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Hàn Quốc tại Asiad 2018. Nhưng tiền vệ của HAGL chỉ nổi bật ở cấp độ Olympic. Trong khi đó, thủ môn Văn Cường khó cạnh tranh suất bắt chính với 3 đồng nghiệp còn lại là Văn Lâm, Tiến Dũng và Tuấn Mạnh.

Kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT Việt Nam giành được những kết quả chưa được như mong muốn khi để thua Incheon FC 1-2 và Seoul E-Land FC 0-2. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có được duy nhất một trận thắng 2-1 trước Seoul FC. Tuy nhiên, kết quả thắng thua ở những trận giao hữu này không quan trọng bằng việc tướng Park hiện đang có trong tay 25 gương mặt tốt nhất.

Trở về Hà Nội, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn duy trì tập luyện ngày 2 buổi. Vào ngày 4-11, toàn đội sẽ di chuyển sang Lào để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại giải năm nay. Đến ngày 7-11, sẽ có thêm 2 cái tên nữa bị loại. Một ngày sau đó, ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup với đối thủ đầu tiên là ĐT Lào ngày 8-11.

Tin cùng chuyên mục