HLV Park Hang Seo : “Tôi vì ĐTVN chứ không vì riêng cầu thủ nào”

Ngày 10-11, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam (ĐTVN) lần đầu chia sẻ trước truyền thông khi đã bước vào làm việc và nhiều thông tin được đưa ra...

HLV Park Hang Seo trong buổi trả lời phóng viên. Ảnh: NGỌC HẢI
HLV Park Hang Seo trong buổi trả lời phóng viên. Ảnh: NGỌC HẢI

Ông thầy người Hàn Quốc khá tự tin cũng như hiểu được tâm lý bản địa bởi ngay lời mở đầu đã gởi lời chia sẻ tới đồng bào Việt Nam gặp bão lụt thời gian qua.

Tuy nhiên, về chuyên môn, HLV Park Hang Seo phân tích rất cụ thể. Ông cho biết “Tôi sang Việt Nam làm việc vì ĐTVN , đội U23 chứ không phải vì cầu thủ nào. Tất cả đều bình đẳng và tôi tạo cơ hội bình đẳng cho họ. Tôi đã theo dõi Xuân Trường tập luyện tại Hàn Quốc còn Công Phượng thì tôi xem qua một số trận và họ có tố chất riêng biệt. Về kỹ thuật, cầu thủ ĐTVN tinh tế trong xử lý bóng, phản xạ không thua kém cầu thủ Hàn Quốc. Thậm chí, có cầu thủ có kỹ thuật nổi trội. Về điều chỉnh, thực sự với tôi không có khó khăn gì cả. Bước đầu, tôi là HLV nước ngoài nên tôi hơi lo lắng về sự trao đổi để thấu hiểu trên sân thôi”.

Dù vậy, ông Park Hang Seo mong rằng sự nỗ lực của mình sẽ giúp mang lại hiệu quả hơn, dù ĐTVN chỉ tập trung giai đoạn ngắn cho trận gặp Afghanistan vào ngày 14-11 tới.

Vị thuyền trưởng của ĐTVN nói thêm “VFF cùng các chuyên gia có những tư vấn tốt cho tôi đủ thông tin để chuẩn bị. Đội ngũ trợ lý của tôi cũng vậy. Chúng tôi trao đổi cả trong giờ ăn để hiểu hơn về chương trình tập luyện. Trước khi tập, chúng tôi nói rõ với cầu thủ giáo án tập của ngày hôm đó sẽ là gì, từng người hiểu rất cụ thể”.

Lúc này, ĐTVN vẫn cần nâng cao hơn về thể lực và HLV Park Hang Seo cho biết đã bàn thảo cùng chuyên gia Forkel và bác sĩ của đội tuyển để đưa chương trình tập thể lực phù hợp nhất.

"Một số công việc ở thành viên của BHL có bị trùng lặp nhưng vẫn hỗ trợ cho nhau tốt hơn, sắp tới tôi sẽ phân chia công việc cụ thể của từng người để tăng cường sức mạnh cho cầu thủ" - HLV Park Hang Seo.

“Do ĐTVN tập ngắn hạn nên làm thế nào để rút ngắn thời gian và nâng cực đại thể lực sẽ khó. Tới đây chắc chắn có chương trình nâng cao hơn thể lực và tôi đang tổng hợp số liệu để thống kê phân tích. Mỗi cầu thủ có thể lực khác nhau và sẽ có cách để làm thế nào nâng thể lực từng người kể cả khi họ trở về CLB. Chúng tôi cố gắng cùng bác sĩ đang thảo luận hàng ngày để tìm món ăn và dinh dưỡng tốt nhất cho cầu thủ”, ông Park Hang Seo phân tích.

Với nhóm tuyển thủ lần đầu lên ĐTVN như Minh Vương, Xuân Cường, Văn Thuận... thì HLV Park Hang Seo đáng giá tốt nỗ lực hòa nhập của họ.

Về Afghanistan, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã nói khá chi tiết điểm mạnh, yếu của bạn và chỉ ra hàng tiền vệ đối phương rất mạnh trong cánh trái cùng việc bố trí trung phong đá cắm có thể hình. “Tuy nhiên, khoảng cách giữa tiền vệ và hậu vệ của Afghanistan có nhiều khoảng trống, chúng ta có thể tận dụng được tốt điểm yếu này”.

Tin cùng chuyên mục