HLV Nishino thất vọng về đội tuyển Thái Lan

Không thể giành được chiến thắng ngay trên sân nhà, trong trận đấu mà theo nhà cầm quân người Nhật Bản, tuyển Thái Lan nắm giữ nhiều cơ hội ăn bàn hơn hẳn, thì kết quả hòa là điều gây thất vọng cho cá nhân ông cũng như cho người hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng.
HLV Akira Nishino thất vọng về màn trình diễn của các tuyển thủ Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Akira Nishino thất vọng về màn trình diễn của các tuyển thủ Thái Lan. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Không giấu diếm sự thất vọng về các học trò sau trận đấu với tuyển Việt Nam, HLV Akira Nishino cho rằng: "Theo tôi, đây là kết quả đáng xấu hổ vì chúng tôi chỉ kiếm được 1 điểm. Được chơi trên sân nhà, nhưng Thái Lan lại không tận dụng được lợi thế. Tôi quyết định không xếp tiền đạo thực thụ nào đá chính. Thitipan có thể chơi tiền đạo, và tôi xếp cậu ấy đá cặp với Supachok rất lanh lợi. Cả hai cầu thủ này đều thi đấu tốt, tích cực săn bóng và giữ bóng. Đáng tiếc, không ai có thể ghi bàn được".
Trong suốt trận đấu với Việt Nam, ông Nishino nhấp nhổm và thường xuyên lao ra sát đường biên dọc để yêu cầu các học trò chơi tích cực hơn, tạo sức ép lớn và nguy hiểm hơn lên phần sân của đội khác. Thậm chí, có thời điểm ông Nishino đã lao vào tranh cãi với HLV Park Hang-seo của Việt Nam về va chạm của cầu thủ đôi bên trên sân.
Tuy nhiên, trước lối đá khôn ngoan và chịu khó "ăn miếng, trả miếng" của Việt Nam, các học trò của ông Nishino không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Chưa kể nếu các chân sút Văn Toàn, Công Phượng chính xác hơn khi tung ra những cú dứt điểm, đội tuyển Việt Nam có thể đã rời sân Thammasat với 3 điểm chứ không chỉ là 1 kết quả hòa.

HLV Nishino thất vọng về đội tuyển Thái Lan ảnh 1 Ông Nishino cho rằng các cầu thủ Thái Lan (phải) đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi của Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ông Nishino cho rằng ở hiệp đầu tiên, Việt Nam đã chơi khá thấp nên khiến sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 của ông gặp nhiều khó khăn, và thực tế thì các cầu thủ Thái Lan không thể thoải mái tổ chức lối chơi. "Thái Lan buộc phải đưa bóng qua lại, và cố gắng bào mòn thể lực của đối phương. Sang hiệp hai, chúng tôi chơi trực diện, sử dụng bóng dài nhiều hơn và từ đó, tìm thấy nhiều khoảng trống cũng như cơ hội hơn nhưng không thể ghi bàn. Chúng tôi sẽ phải cải thiện khâu xử lý ở 1/3 sân bên phía đối phương, vì trước mắt còn đến 7 trận đấu nữa ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á", ông Nishino nói tiếp.

Mặc dù thất vọng về kết quả mà các học trò vừa thể hiện trong trận tiếp Việt Nam, HLV Nishino vẫn cho rằng đấy chỉ là một bài học kinh nghiệm và điều đó cần được thay đổi ở trận đấu kế tiếp, khi Thái Lan đụng độ Indonesia ở "chảo lửa" Gelora Bung Karno (Jakarta).

Tin cùng chuyên mục