HLV Nguyễn Quốc Vũ chính thức rời tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Ông Nguyễn Quốc Vũ đã được chấp thuận cho rời vị trí HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam sau khi có đơn xin rút.
HLV Nguyễn Quốc Vũ hài lòng khi trở về đơn vị Long An. Nguồn: tư liệu
HLV Nguyễn Quốc Vũ hài lòng khi trở về đơn vị Long An. Nguồn: tư liệu
Trao đổi với ông Vũ ngày 28-7, HLV này cho biết đã gởi đơn xin rút khỏi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và được lãnh đạo Tổng cục TDTT cùng bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đồng ý.
Được biết, không chỉ ông Vũ chủ động xin rút khỏi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, đơn vị chủ quản của HLV này là đội VTV Bình Điền Long An cũng xin người trở lại địa phương. Hiện, ông Vũ đang là HLV trưởng đội bóng chuyền nữ VTV Bình Điền Long An. 
HLV Nguyễn Quốc Vũ đã đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội bóng chuyền nữ Việt Nam sau khi chuyên gia Nhật Bản bỏ việc về nước hồi cuối tháng 6. Ông Vũ đã cùng đội tuyển nữ Việt Nam dự giải quốc tế VTV 2017 ở Hải Dương trong tháng 7.
Tối 28-7, chuyên gia Nhật Bản Hidehiro Isirawa có mặt tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và sẽ đảm nhiệm công việc HLV trưởng đội nữ quốc gia. Ông Vũ cho biết đã chủ động xin về Long An sớm để lo các công việc tại đơn vị và nếu không có gì thay đổi, ngày 29-7 sẽ rời Trung tâm HLTTQG Hà Nội.
Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) đồng thời là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 2017 – ông Trần Đức Phấn đã khẳng định chiến lược của bóng chuyền nữ Việt Nam là phát triển theo lộ trình 5 năm tới đây nên vẫn phải tập trung thuê chuyên gia Nhật Bản để nâng cao trình độ. 
Sau nhiều năm, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mới có HLV ngoại chỉ đạo tại SEA Games. Hai năm trước tại SEA Games 2015, HLV trưởng đội tuyển là ông Thái Thanh Tùng và chúng ta đoạt HCB. SEA Games 2013, HLV Phạm Văn Long làm HLV trưởng, đội tuyển có HCB.

Tin cùng chuyên mục