HLV Nguyễn Hữu Thắng lần đầu khen hàng công

Bày tỏ sự lo ngại, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng lại bất ngờ dành lời khen cho hàng công của Việt Nam...
Văn Toàn (giữa) cũng là mắt xích quan trọng trên hàng công Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương
Văn Toàn (giữa) cũng là mắt xích quan trọng trên hàng công Việt Nam. Ảnh: Dũng Phương

Giành chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Philippines, qua đó có được chiến thắng thứ 3 liên tiếp cũng như củng cố ngôi đầu bảng B, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra khá vui vẻ, ông bước vào phòng họp báo với nụ cười khá tươi và chia sẻ.

“Hôm nay Việt Nam đã kiểm soát được thế trận tốt hơn trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức. Những bàn thắng cho thấy sự kiên trì của các tiền đạo khi hàng phòng ngự của Philippines đã chơi rất chắc chắn với số đông ở phần đầu trận đấu. Thế nhưng, bàn thắng cuối hiệp 1 đã giúp chúng tôi chơi dễ dàng hơn”, HLV Hữu Thắng mở đầu buổi họp báo với truyền thông.

Trả lời cho câu hỏi, ông đánh giá thế nào về màn trình diễn của Tuấn Anh khi thay thế Xuân Trường trong trận đấu này, ông Thắng cho biết: “Tôi nghĩ Tuấn Anh, Xuân Trường, Duy Mạnh hay Công Phượng, ai cũng là mắt xích quan trọng trong đội hình Việt Nam. Riêng Tuấn Anh, dù mới trở lại sau chấn thương, chưa có được 100% phong độ, nhưng những gì thể hiện trên sân khiến tôi khá an tâm, có thêm nhiều sự lựa chọn nơi khu trung tuyến của đội”.

“Chỉ có một ngày nghỉ chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia sẽ không đủ thời gian chuẩn bị nhưng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện những gì tốt nhất. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ nhanh chóng hồi phục thể lực cũng như phong độ và mong muốn sẽ có được lực lượng mạnh nhất khi gặp Indonesia”, ông Thắng lo ngại về mật độ 2 ngày đá 1 trận ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của Việt Nam.

Bày tỏ sự lo ngại, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng lại bất ngờ dành lời khen cho hàng công của Việt Nam: “Tôi nghĩ tất cả tiền đạo được tung vào sân đá cặp với Công Phượng đã không bị ngợp và chơi rất tốt. Họ không mất nhiều thời gian để bắt nhịp trận đấu. Điều này bắt nguồn từ việc được khởi động rất kỹ và sẵn sàng xung trận khi cần. Sắp tới thi đấu mỗi ngày 2 trận, tôi sẽ có nhiều lựa chọn cho hàng tiền đạo”.

Kết thúc buổi họp báo, HLV Hữu Thắng dành thời gian đánh giá 2 đối thủ cuối cùng của Việt Nam ở vòng bảng: “Tôi đánh giá rất cao Indonesia và Thái Lan. Đây sẽ là 2 trận đấu khó khăn của Việt Nam. Tôi chỉ hy vọng Việt Nam sẽ chơi tốt khi gặp 2 đội bóng này. Tôi không thể dự đoán được tỷ số trận đấu với Indonesia khi chưa diễn ra”.

Tin cùng chuyên mục