HLV Morocco thừa nhận: Ronaldo là không thể ngăn cản!

HLV Herve Renard của Morocco tin rằng đội bóng của ông không đủ trình độ để tạo nên một thế trận có thể bắt chết Cristiano Ronaldo trong cuộc đối đầu quan trọng với Bồ Đào Nha đêm nay.

Cristiano Ronaldo (phải) bị kém cặp gắt gao bởi Medhi Benatia tại Champions League mùa qua. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo (phải) bị kém cặp gắt gao bởi Medhi Benatia tại Champions League mùa qua. Ảnh: Getty Images

Morocco sau khi thua đau 0-1 trước Iran, một thất bại trước Bồ Đào Nha đêm nay cũng xem như đóng chặt cánh cửa đi tiếp của họ ở bảng B. Tuy nhiên, tiếc rằng đối đầu với họ đêm nay là một Ronaldo đang quá hưng phấn sau khi lập hat-trick trong trận khai màn hòa 3-3 với Tây Ban Nha, cũng đồng nghĩa nguy cơ thất bại của đại diện châu Phi là quá lớn.

HLV Renard đánh giá về mối nguy đêm nay: “Thậm chí, nếu bạn đề ra được những kế hoạch tốt nhất để ngăn chặn Ronaldo, thì anh ta cũng sẽ tìm cách thoát khỏi nó. Cầu thủ này luôn tạo ra sự khác biệt, thậm chí chỉ cần một cơ hội rất nhỏ, để đưa đội bóng của anh ta đi đúng hướng và giành chiến thắng. Ronaldo ở đẳng cấp ngoại hạng, chúng tôi không đủ giỏi để có thể ngăn chặn cậu ấy. Tất nhiên, chúng tôi vẫn phải làm hết sức mình để hy vọng hạn chế sự nguy hiểm của cầu thủ này ở mức thấp nhất có thể”.

Phía ngược lại, HLV Fernando Santos không để bản thân bị “ru ngủ” bởi những đánh giá từ đồng nghiệp về sức mạnh của Bồ Đào Nha. Thực tế, đội bóng của ông chỉ mới giành 1 điểm ở ngày khai màn, mục tiêu phải thắng Morocco sẽ tạo nên áp lực lớn và mọi thứ sẽ khó khăn nếu đối thủ chủ trương chơi tử thủ. Cần biết, người chỉ huy hàng phòng ngự của Morocco là trung vệ có chất lượng hàng đầu Medhi Benatia, người vốn nhiều lần gây khó cho Ronaldo khi Real Madrid đối chọi Juventus ở Champions League mùa qua.

HLV Santos thận trọng đánh giá: “Morocco có chất lượng rất tốt. Họ là một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Phi, họ sở hữu đội hình mà các cầu thủ chủ yếu chơi bóng ở châu Âu. Vì vậy, Morocco không ngây thơ về kỹ chiến thuật. Cùng với sự nhiệt tình và lòng quyết tâm, họ chắc chắn là một đối thủ rất khó khăn”.

“Tất nhiên, Bồ Đào Nha cũng đã sẵn sàng”, HLV Santos nhấn mạnh thêm. “Chúng tôi đã có một trận đấu rất tốt trươc Tây Ban Nha, nhưng cần phải tiếp tục cải thiện vì đây là thời điểm đối mặt với áp lực chiến thắng. Tôi hy vọng Cristiano sẽ tiếp tục chơi một trận đấu tuyệt vời. Tuy nhiên, một mình cậu ấy chắc chắn là không đủ, Morocco sẽ cố tìm ra giải pháp để khắc chế Cristiano. Vì vậy, tôi cần toàn đội sẵn sàng ở mức cao nhất mới hy vọng có được chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục