HLV Mai Đức Chung vẫn ghi điểm dù chỉ là “người đóng thế”

Chỉ vào vai “người đóng thế” ở ghé nóng ĐT Việt Nam thế nhưng khó có thể phủ nhận những gì mà ông Mai Đức Chung đã làm được đến thời điểm này ở cương vị HLV trưởng ĐTQG.

HLV Mai Đức Chung đi kiểm tra phong độ của các tuyển thủ trong đội hình CLB Thanh Hóa và Hải Phòng ở vòng 20 V-League. (Ảnh: MINH HOÀNG)
HLV Mai Đức Chung đi kiểm tra phong độ của các tuyển thủ trong đội hình CLB Thanh Hóa và Hải Phòng ở vòng 20 V-League. (Ảnh: MINH HOÀNG)

3 điểm trong trận thắng chật vật Campuchia trên sân Olympic được xem là dấu ấn đầu tiên của chiến lược gia này. Dù đội tuyển Việt Nam chơi bế tắc, thậm chí có thời điểm dưới cơ đối thủ mà trong lịch sử chưa từng được xếp ngang hàng với đội tuyển Việt Nam. Thế nhưng chiến thắng và việc giành 3 điểm đó là mục đích cuối cùng.

Trận thắng đó mở toang cánh cửa để ĐT Việt Nam giành vé tiến vào VCK Asian Cup 2019 nếu như tiếp tục có thêm 3 điểm ở trận đấu lướt về với Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10-10 tới đây.

Ở lân tập trung này, ông Chung “xe ca” thêm 1 lần nữa mang đến bất ngờ khi “thuyết phục” thành công cậu học trò cũ Anh Đức lên tuyển sau thời gian dài lắc đầu từ chối.

Trước đó, một vài vị HLV đã gọi Anh Đức lên cống hiến cho ĐTQG nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của thủ quân CLB B. Bình Dương. Nhưng với HLV Mai Đức Chung, Anh Đức ngay lập tức nhận lời, có lẽ tiền đạo đất Thủ hiểu được vai trò của mình cũng như sự cần thiết của anh ở ĐTQG dưới ghế của ông thầy cũ của mình, nên anh đã gật đầu đồng ý.

2 viện dẫn trên đủ để thấy HLV Mai Đức Chung đến thời điểm này đã làm tốt công việc của mình như thế nào, dù chỉ là tạm quyền để chờ người mới lên nắm, đó là HLV Park Hang-seo. Thế nhưng dù chỉ trong vai “người đóng thế”, HLV Mai Đức Chung vẫn cho thấy cái tâm, và cái tầm khi đứng ra nhận trách nhiệm và hoàn thành tốt mọi thứ. Ít nhất, là đến thời điểm này.

Dẫu có những hạn chế như không nắm rõ phong độ các cầu thủ trước khi trao cơ hội cho họ lên tuyển, việc triệu tập nhân sự chỉ dựa vào danh sách trước đó của ĐTVN. Những cũng không thể phủ nhận hết những gì mà ông Chung đã làm được thời gian qua cho ĐTQG trên cương vị HLV tạm quyền.

Tin cùng chuyên mục