HLV Klopp tuyên bố chi đậm, Coutinho mong ngóng ngày về

Bất chấp Liverpool lên đến đỉnh châu Âu mùa qua, HLV Jurgen Klopp tuyên bố đội bóng sẽ tiếp tục cho đậm vì tăng cường chất lượng mới là công thức đúng để duy trì thành công liên tục trong thế giới bóng đá hiện tại.

HLV Jurgen Klopp đã đúng khi biến Virgil van Dijk thành hậu vệ đắt nhất thế giới. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp đã đúng khi biến Virgil van Dijk thành hậu vệ đắt nhất thế giới. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã chi hơn 170 triệu bảng trong mùa hè qua để chiêu mộ thủ thành Alisson, các tiền vệ Naby Keita, Fabinho và tiền đạo Xherdan Shaqiri. Sự bổ sung này đã giúp đội chủ sân Anfield đua tranh danh hiệu Premier League với Man.City đến phút cuối, nhưng chấp nhận về nhì dù đạt điểm số kỷ lục đến 97 điểm. Đặc biệt nhất vẫn là danh hiệu Champions League, khi họ đánh bại Tottenham khá thuyết phục 2-0 ở chung kết.

Thành công của Liverpool, không đơn giản chỉ đến từ nỗ lực xây dựng trong một kỳ chuyển nhượng. Trong 2 mùa qua, các ông các ông chủ người Mỹ đã chi ra 300 triệu bảng, khi trước đó đã có Mohamed Salah, Alex Oxlade-Chamberlain, Andrew Robertson và Virgil van Dijk cập bến Anfield. Tuy vậy, mới đây xuất hiện trên đài truyền hình ZDF của Đức, nhà cầm quân 52 tuổi nhấn mạnh: “Liverpool là một câu lạc bộ đầy tham vọng và nếu chúng tôi không chi tiêu như những người khác, chúng tôi sẽ không thể cạnh tranh. Chừng nào mọi người còn vung tiền, chúng tôi cũng phải làm điều tương tự”.

HLV Klopp tuyên bố chi đậm, Coutinho mong ngóng ngày về ảnh 1 Và ông chắc chắn không bỏ qua cơ hội mang Philippe Coutinho trở lại. Ảnh: Getty Images

Đội hình vô địch châu Âu của Liverpool lúc này đã không còn Daniel Sturridge và Alberto Moreno khi rời đi sau hợp đồng. Trong lúc, vẫn chưa có tân binh nào đến với Anfield. Nhưng ở một động thái đáng chú ý gần đây, theo tờ Le 10 Sport, trong các mục tiêu lớn cải thiện đội hình mùa tới thật sự bao gồm ngôi sao cũ Philippe Coutinho.

Tiền vệ tấn công 27 tuổi người Brazil từng nằng nặc đòi đến Barcelona trong tháng Giêng 2018. Tuy nhiên, dù thắng 2 La Liga, nhưng hơn 1 năm qua tại bóng đá Tây Ban Nha với Coutinho là những khó khăn trong nỗ lực hòa nhập. HLV Klopp từng nhiều lần bày tỏ nỗi nhớ về chất lượng mà Coutinho từng có trong đội hình Liverpool, khi anh ghi 54 bàn sau 5 mùa rưỡi, và sẽ không bất ngờ nếu Liverpool nỗ lực mang ngôi sao cũ trở lại.

Tin cùng chuyên mục