HLV Klopp nhận chỉ tiêu từ ông chủ: Phải thắng Premier League!

Chủ sở hữu Liverpool, John W. Henry tuyên bố giành chức vô địch Premier League mùa tới sẽ là mục tiêu lớn nhất mà thầy trò HLV Jurgen Klopp cần phải hướng tới.

John W. Henry và vợ hào hứng với chức vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images
John W. Henry và vợ hào hứng với chức vô địch Champions League. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã không vô địch Anh kể từ năm 1990, ở mùa qua mặc dù đã giành được 97 điểm nhưng Lữ đoàn đỏ vẫn kém hơn 1 điểm so với đối thủ xuất sắc hơn là Man.City. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Klopp sau đó đánh bại Tottenham để thắng Champions League, cũng là danh hiệu hàng đầu châu lục thứ 6 trong lịch sử, và qua đó nêu bật chất lượng tuyệt vời của đội bóng cũng như những tín hiệu lạc quan về tương lai thành công.

Mới đây, chủ sở hữu Liverpool, ông Henry nhấn mạnh trên Press Association: “Đối với tôi giành chiến thắng ở châu Âu lớn hơn ở Anh. Tuy nhiên, tôi biết sự thật là người hâm mộ Liverpool muốn nó sau 30 năm chờ đợi. Chúng ta chắc chắn sẽ tập trung vào việc giành chức vô địch Premier League vào mùa giải tới”.

Thương nhân người Mỹ cũng nhận thức rõ thách thức rất lớn từ chất lượng mà Man.City đang có, một đội đã tạo nên kỳ tích thâu tóm cả 3 danh hiệu quốc nội. Tuy nhiên, ông cũng lạc quan về cơ hội của Liverpool: “Các chàng trai của chúng tôi đã cống hiến hết mình từ ngày đầu tiên của mùa giải cho đến giây phút cuối cùng. Chúng tôi thật sự tự hào về điều đó. Mọi mùa giải rất dài và đó là một nỗ lực phi thường. Chúng tôi chỉ về sau đội bóng giỏi nhất, vì vậy tôi rất hạnh phúc”.

Đã một tháng sau khi đăng quang châu Âu và một tháng rưỡi sau khi thị trường chuyển nhượng tại Anh chính thức mở cửa (ngày 16-5, và hạn chót là ngày 8-8), thì Liverpool chỉ bổ sung duy nhất trung vệ tiềm năng mới 17 tuổi Sepp van den Berg từ PEC Zwolle với giá 1,3 triệu bảng, trong lúc đã chia tay 2 trụ cột là Daniel Sturridge và Alberto Moreno. Trong tay HLV Klopp là đội hình có chất lượng thật sự tốt, tuy nhiên, mùa giải mới cũng đồng nghĩa họ phải khởi động lại cả 4 giải đấu quan trọng và chiều sâu đội hình là điều cần phải cải thiện.

HLV Klopp nhận chỉ tiêu từ ông chủ: Phải thắng Premier League! ảnh 1 Tiền đạo Divock Origi (phải) được ông chủ Liverpool kỳ vọng tỏa sáng ở mùa tới. Ảnh: Getty Images  

Mặc dù vậy, ông chủ Henry không hứa hẹn gì nhiều, mà thay vào đó chỉ ra những lý do Liverpool sẽ không vội vã trên thị trường chuyển nhượng. Theo ông, những cầu thủ chấn thương gần như suốt mùa qua là Alex Oxlade-Chamberlain, Adam Lallana, Joe Gomez hay sự tiến bộ vượt bậc của chân sút Divock Origi chính là những “bổ sung” tuyệt vời cho mùa giải tới.

Henry đặc biệt kỳ vọng về Origi: “Việc cầu thủ được ra sân bao nhiêu trận không phụ thuộc vào tôi, nhưng tôi đoán rằng chúng ta sẽ thấy nhiều hơn từ Divock Origi ở mùa giải tới. Với tôi đó là một cầu thủ đặc biệt, một chàng trai có sức mạnh, tốc độ và khả năng ghi bàn tuyệt vời. Tôi cảm thấy về một triển vọng thật sự tốt của đội bóng ở mùa giải mới”.

Tin cùng chuyên mục