HLV Klopp đá “quả bóng áp lực” sang Man.City

Liverpool đứng trước nhiệm vụ phải thắng Arsenal trên sân nhà vào hôm nay nếu không muốn có thể chứng kiến ngôi đầu mất đi và bị Man.City vượt qua, nhưng HLV Jurgen Klopp đã khôn khéo tránh tạo áp lực lên cầu thủ.

HLV Jurgen Klopp chính thức khởi động “cuộc chiếm tâm lý” với đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp chính thức khởi động “cuộc chiếm tâm lý” với đồng nghiệp Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Cuộc đối đầu giữa 2 đội vẫn còn toàn thắng là Liverpool và Arsenal sẽ diễn ra tại Anfield vào thứ bảy, trong khi Man.City sau lần mất điểm đầu tiên trước Tottenham cuối tuần qua sẽ phải du hành tới sân Bournemouth vào Chủ nhật.

Liverpool vừa tạo nên một mùa giải đầy kích động, khi đua tranh chức vô địch Premier League với Man.City đến ngày cuối cùng và dù thất bại, thì họ đã thay thế bằng danh hiệu còn danh giá hơn là Champions League. Nên dễ hiểu, phong độ tốt của Arsenal lúc này vẫn chưa phải là điều đáng lưu tâm của giới quan sát, khi được thấy rõ qua những câu hỏi mà HLV Klopp nhận được trong phòng họp báo trước trận, là liệu việc ra sân sớm có phải là lợi thế so với Man.City - hỏi như vậy cũng đồng nghĩa đã mặc nhiên rằng Liverpool sẽ giành 3 điểm trước Arsenal!

Nhưng HLV Klopp đã khôn khéo nhấn mạnh: “Với tôi, nếu đây là tháng 2 thì vẫn còn quá sớm để bàn về điều đó! Điều quan trọng, là tôi không nghĩ rằng Premier League là một cuộc đua song mã. Nếu nó là như thế, thì tôi thậm chí không biết liệu Liverpool có phải là con ngựa thứ 2 sau Man.City hay không. Đây chỉ là một khởi đầu mới và chúng tôi cần cần phải nỗ lực và thể hiện nhiều thêm nữa. Nên nhớ, mùa trước là lần đầu tiên sau rất nhiều năm chúng tôi chơi tốt đến vậy, nên không ai có thể đảm bảo rằng chúng tôi có thể chơi tốt như thế một lần nữa”.

Cột mốc tháng 2 mà HLV Klopp nhắc đến, đó chính là thời điểm mà Man.City khởi đầu chuỗi hành trình 14 chiến thắng cuối mùa qua, để từ đó vượt lên thắng chức vô địch dù Liverpool cũng xuất sắc không kém khi kết thúc giải trong mạch 9 trận toàn thắng. HLV Klopp nhấn mạnh thêm: “Đây chắc chắn không phải lúc quan tâm đội nào sẽ ra sân trước, không thể bàn gì về lợi thế ở thời điểm này. Điều chúng tôi cần quan tâm duy nhất là tiếp tục cải thiện và cố giành giành chiến thắng trong mỗi trận đấu của mình”.

Tin cùng chuyên mục