HLV Juan Antonio Pizzi chia tay đội tuyển Saudi Arabia

Thất vọng sau khi bị Nhật Bản loại ở vòng 16 đội Asian Cup 2019, HLV của Saudi Arabia, ông  Juan Antonio Pizzi quyết định từ chức. 
HLV Juan Antonio Pizzi chia tay đội tuyển Ả Rập Saudi
HLV Juan Antonio Pizzi chia tay đội tuyển Ả Rập Saudi

Những chú chim ưng xanh để thua Nhật Bản 0-1 vào tối ngày 21-1 và ông Pizzi ngay lập tức đưa qua quyết định chia tay đội bóng Tây Á: “Tôi vui và hài lòng về cách cầu thủ thể hiện, họ đã làm đúng những gì tôi yêu cầu. Dĩ nhiên, chúng tôi mắc một số sai lầm nhưng sẽ học hỏi từ đó. Công việc của tôi với đội tuyển quốc gia đã xong, không ai nhắn tới chuyện gia hạn hợp đồng. Tôi vẫn chưa biết thử thách phía trước của tôi là gì nữa”.

Thành tích đáng chú ý nhất của HLV Pizzi là dẫn dắt Saudi Arabia thắng Ai Cập của Mohamed Salah ở World Cup 2018, và 2 chiến thắng liên tiếp ở Asian Cup kỳ này, trước khi để thua 2 trận trước Qatar và Nhật Bản. Ông nói tiếp: “Chúng ta đừng quên là Saudi Arabia đá với 1 trong những đội bóng giỏi nhất ở châu Á, với hầu hết cầu thủ đang thi đấu ở các giải đấu tại châu Âu. Chúng tôi lựa chọn những cầu thủ xứng đáng đại diện cho đội tuyển. Tôi hài lòng với cách cầu thủ thể hiện ở giải năm nay và cách họ vận hành đúng kế hoạch và chiến thuật tôi đề ra”.

Tin cùng chuyên mục