HLV Hoàng Anh Tuấn: U20 Việt Nam quyết tạo kỳ tích ở World Cup

Chiều qua 8-5, vừa đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM, thầy trò U20 Việt Nam đã ra sân Thống Nhất thực hiện buổi tập làm quen. Rất đông giới truyền thông đã có mặt từ sớm để đưa tin và HLV Hoàng Anh Tuấn đã có buổi trả lời phỏng vấn nhanh ngay trước buổi tập. 
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời giới truyền thông. Ảnh: Nhật Anh
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời giới truyền thông. Ảnh: Nhật Anh

° PV
: Ông có thể nói qua về tình hình của đội hiện nay? 

- HLV Hoàng Anh Tuấn: Tất cả đã sẵn sàng để làm nên kỳ tích ở U20 World Cup sắp tới tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, về lực lượng sẽ rõ ràng hơn trong vài ngày tới. Vì chúng tôi đã có kế hoạch cho từng vị trí cũng như chiến lược cụ thể ở kỳ U20 World Cup này. 

° Ông có thể lý giải gì về việc đưa Quang Hải làm đội trưởng?

- Tôi chỉ làm điều tốt nhất cho đội tuyển U20 Việt Nam. Đội bóng cần tiêu chí và tiêu chí đó của U20 Việt Nam là: chuyên môn tốt, có tầm ảnh hưởng đồng đội, thói quen sinh hoạt thật tốt và Quang Hải hội đủ những điều kiện tôi vừa nêu.

° Với thời tiết không thuận lợi tại TPHCM ông có cảm thấy lo lắng?

- Thật sự tôi không lo lắm về thời tiết tại TPHCM cũng như trận đấu với U20 Argentina, mà là thời tiết tại Hàn Quốc, nếu tại Hàn Quốc mà gặp mưa thì sự chuẩn bị của cả đội sẽ vô cùng khó khăn. Vì trời mưa dễ gây chấn thương cho cầu thủ của tôi và hàng loạt đấu pháp mà tôi đã dầy công xây dựng trong thời gian qua.

° Có cảm giác U20 Việt Nam đá tập rất ít trước khi tham dự World Cup?

- Toàn đội tập trung từ 20-3, nhưng chỉ có 5 trận đá tập và gặp U20 Argentina là trận thứ tư. Nếu tính ra thời gian tập trung rất dài, nhưng đá tập thì lại ít đó là điều tôi quan ngại khi các cầu thủ của tôi ít cơ hội cọ xát. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại cả đội đều ổn, tinh thần cả đội đang dâng cao và ở trận đấu với U20 Argentina các bạn sẽ thấy toàn đội U20 Việt Nam có bước chuyển biến mạnh về chuyên môn như thế nào. Tôi xem trận đấu với U20 Argentina là buổi tổng duyệt trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự U20 Word Cup.
 
° Ba đối thủ của U20 Việt Nam tại World Cup, ông nghĩ Việt Nam có thể giành điểm trước đối thủ nào?

- Đầu tiên ta phải nói về đối phương, cả 3 đội đều mạnh và U20 Việt Nam là yếu. Tuy nhiên, toàn đội đều quyết tâm và có mục tiêu riêng. Đặc biệt là bóng chưa lăn, thì chúng ta không nói trước được đều gì hết. Nhưng tôi hứa, các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ lập nên kỳ tích ở kỳ Word Cup này. 

Tin cùng chuyên mục