HLV Heynckes bất ngờ trở lại Bayern

Theo các phương tiện truyền thông ở Đức, HLV Jupp Heynckes sẽ tiếp quản băng ghế chỉ đạo của Bayern Munich, trước mắt là cho đến cuối mùa giải này. 

HLV Jupp Heynckes được các cầu thủ Bayern Munich tôn vinh sau khi đăng quang ở Champions League vào năm 2013. Ảnh: Getty Images
HLV Jupp Heynckes được các cầu thủ Bayern Munich tôn vinh sau khi đăng quang ở Champions League vào năm 2013. Ảnh: Getty Images

Sau khi sa thải HLV Carlo Ancelotti, Bayern Munich rất nỗ lực tìm kiếm một HLV mới để ổn định tình hình trước khi quá muộn. Bởi họ đang kém Dortmund đến 5 điểm trong cuộc đua ở Bundesliga và vừa phải nhận một thất bại cay đắng trước Paris SG (0-3) tại vòng bảng Champions League. Và có vẻ như gã khổng lồ của bóng đá Đức đã tìm được đúng người.

Lần thứ tư trở lại Bayern

Theo các phương tiên truyền thông của Đức, đặc biệt là từ tờ Bild, Bayern đã bổ nhiệm HLV Jupp Heynckes vào chiếc ghế nóng tại Allianz Arena và đây sẽ là giai đoạn thứ tư mà ông dẫn dắt đội bóng này, sau các giai đoạn 1987-1991, 2008-2009 và 2011-2013. Chính vào năm 2013,  HLV Heynckes đã quyết định nghỉ hưu sau khi đưa Bayern đến cú ăn ba lịch sử, và trao lại binh quyền cho HLV Pep Guardiola.

HLV 72 tuổi sẽ dẫn dắt Bayern cho đến cuối mùa giải và có thể sẽ là người cầm quân trong trận đấu với Freiburg vào cuối tuần sau. Cũng có thông tin cho rằng sau khi mùa bóng kết thúc, 2 bên sẽ ngồi lại với nhau để đánh giá tình hình. 

HLV Heynckes hy vọng các cầu thủ được cho là đã “đâm sau lưng” ông Ancelotti sẽ sẵn sàng phục vụ dưới trướng của ông, dù chưa biết là họ có đồng tình với quyết định của CLB hay không.

Một quyết định bất ngờ

Đây được xem là một quyết định bất ngờ vì trước đó Bayern đã nhắm đến HLV Juergen Klopp của Liverpool. Tên của vị HLV này đã được đề cập đến kể từ khi ông Ancelotti bị sa thải, mặc dù chiến lược gia người Đức có hợp đồng dài hạn tại Anfield và không có dấu hiệu nào cho thấy ông sẵn sàng từ bỏ công việc của mình vào bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, một số HLV tên tuổi khác như Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Louis van Gaal và Luis Enrique, cựu HLV của Barcelona, cũng được giới báo chí nhắc đến như những ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế nóng tại Allianz Arena. Thế nhưng, cuối cùng Bayern đã mở ra một chương mới cùng người hùng cũ Heynckes.  

Tin cùng chuyên mục