HLV Hà Lan truyền "mật lênh": Van Dijk dâng lên đá tiền đạo

Bí mật màn lội ngược dòng 2-2 của Hà Lan trong 5 phút cuối trên sân tuyển Đức đã được tiết lộ chiều nay: Ban huấn luyện Hà Lan trong thế hết quyền thay người đã cho người trao "mật lệnh" trên sân, đẩy trung vệ lên đá tiền đạo!
Pha ghi bàn đẹp mắt của Van Dijk.
Pha ghi bàn đẹp mắt của Van Dijk.

Hà Lan sau trận thắng Pháp cần thêm ít nhất 1 điểm trên đất Đức để chắc chắn ngôi đầu bảng 1 nhóm A tại giải Nations League. Không may cho Hà Lan là đội bóng đã rớt xuống hạng B Đức ghi liền 2 bàn trong vòng 19 phút đầu trận trên sân nhà. HLV Ronald Koeman tăng cường hàng công ngay từ đầu hiệp 2 và hết quyền thay người sau phút 66 nhưng Hà Lan vẫn không thể phá vỡ được thế bế tắc.

Trợ lý Dwight Lodeweges và Kees van Wonderen đề nghị ông Koeman cần có sự thay đổi nhân sự ngay trên sân. Ông đồng ý và ghi "lệnh điều động" Ban Dijk lên giấy để chuyền đến tận tay thủ quân đội bóng da cam. Đội trưởng Van Dijk nhận lệnh từ tờ giấy chiến thuật đó đã giúp Hà Lan vùng dậy ngoạn mục. Dijk là trung vệ nhưng được đẩy lên chơi… trung phong.

Sức ép của Hà Lan lên hàng thủ chủ nhà Đức càng lúc càng lớn và trong vòng 5 phút cuối trận đã có 2 bàn thắng. Bàn đầu của Promes ở phút 85. Dijk ấn định tỷ số 2-2 ở phút 90 bằng một quả vô lê cháy lưới thủ thành Manuel Neuer. Kết quả cho thấy quyết định của BHL đội tuyển Hà Lan là chính xác khi đẩy Van Dijk lên cao nhất, trong hoàn cảnh đã hết quyền thay người. Đội trưởng Van Dijk nhận xét rằng Đức chơi khó chịu hơn cả nhà VĐTG Pháp.

Hà Lan đứng đầu bảng dù bằng 7 điểm với Pháp nhưng hơn số bàn thắng trên sân khách. Hà Lan thua Pháp 1-2 ở Pháp nhưng thắng lại 2-0 trên sân nhà. HLV Koeman được đánh giá rất cao khi “hồi sinh” Hà Lan, đội tuyển vắng mặt ở hai giải đấu lớn liên tiếp là EURO 2016 và World Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục