HLV Guardiola và mục tiêu cũ: “Man.City quyết thắng mọi danh hiệu”

HLV Pep Guardiola một lần nữa bác bỏ ý kiến cho rằng thắng Champions League là ưu tiên hàng đầu của Man.City ở mùa giải 2019-2020, với tuyên bố ông sẽ không một chút xao nhãng trong mục tiêu làm nên lịch sử ở Premier League.

HLV Pep Guardiola sẵn sàng khởi động một hành trình chinh phục mới. Ảnh: Manchester City FC
HLV Pep Guardiola sẵn sàng khởi động một hành trình chinh phục mới. Ảnh: Manchester City FC

Man.City đã trải qua 2 mùa giải thành công tại bóng đá Anh với 5 danh hiệu - trong đó mùa qua là kỳ tích trở thành đội đầu tiên thâu tóm trọn 3 danh hiệu quốc nội, và là đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, năm thứ 2 liên tiếp dừng bước ở tứ kết Champions League rõ ràng là nỗi thất vọng lớn đối với nhà cầm quân 48 tuổi người Tây Ban Nha, từ đó dẫn đến ý kiến cho rằng ở mùa giải này, ông sẽ tập trung toàn lực để lần đầu mang chiếc cúp danh giá bật nhất châu Âu lần đầu đến với sân Etihad.

Nhưng HLV Guardiola tuyên bố Champions League cũng chỉ là một trong những mục tiêu quan trọng ở mùa giải mới 2019-2020, vì trở thành đội đầu tiên chạm đến kỷ lục 3 năm liền vô địch Premier League của Man.United (từ 2007 đến 2009) luôn là một đích ngắm: “Cả 2 đều là những danh hiệu đáng kinh ngạc. Ở Premier League là không đổi, cứ sau 3 ngày bạn sẽ ra sân và nếu chiến thắng, thì nó sẽ khiến mỗi ngày trong suốt mùa giải là niềm hạnh phúc. Cúp vô địch Champions League chắc chắn là một danh hiệu uy tín nhất thế giới. Chúng tôi sẽ không lựa chọn giải đấu, bạn không thể tính xa đến như vậy!".

"Điều chúng tôi cần làm trong mỗi mùa giải là cùng nhau cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận đấu, trên mọi đấu trường. Bởi điều quyết định cuối cùng, bên cạnh chất lượng mà chuẩn tôi chuẩn bị thì chất lượng từ đối thủ sẽ tạo ra những sự khác biệt”.

HLV Guardiola và mục tiêu cũ: “Man.City quyết thắng mọi danh hiệu” ảnh 1 Tân binh kỷ lục Rodri (phải) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng. Ảnh: Manchester City FC

Man.City đã có những thay đổi trong đội hình, đầu tiên là chia tay đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany khi trung vệ người Bỉ hết hợp đồng, và mới nhất chia tay tiền vệ Fabian Delph sau 4 năm (sang Everton với giá 10 triệu bảng). Tuy nhiên, sân Etihad cũng chào đón 2 tân binh người Tây Ban Nha là hậu vệ trái Angelino và đặc biệt là bản hợp đồng kỷ lục 62,8 triệu bảng, tiền vệ trung tâm Rodri đến từ Atletico Madrid.

Trong đó, với việc bỏ ra khoản tiền rất lớn, Rodri chắc chắn nhận được kỳ vọng từ HLV đồng hương. Trong 2 mùa qua, Guardiola luôn nỗ lực tìm kiếm người trong tương lai có thể thay thế xứng đáng Fernandinho cho nhiệm vụ phòng ngự giữa sân, ông đã thất bại với Jorginho (đến Chelsea hồi mùa hè qua) nhưng giờ thành công có Rodri: “Cậu ấy còn trẻ và sẽ trở nên quan trọng với Man.City trong 5 hoặc 6 năm. Mười ngày đầu tiên của cậu ấy ở đây đã mang lại cảm giác tuyệt vời”.

Hôm nay, Man.City sẽ có trận đấu đầu tiên chuẩn bị mùa giải mới tại Trung Quốc, đối đầu West Ham ở giải đấu giao hữu Premier League Asia Trophy.

Tin cùng chuyên mục