HLV Guardiola lên kế hoạch sốc cho hàng hậu vệ

Nguy cơ vắng mặt dài hạn của trung vệ Aymeric Laporte đang để lại mối lo lớn vào khả năng cạnh tranh danh hiệu Premier League của Man.City, nhưng HLV Pep Guardiola tự tin ông vẫn có những phương án dự phóng tốt.

Aymeric Laporte vắng mặt dài hạn sẽ là cú sốc lớn với Man.City. Ảnh: Express
Aymeric Laporte vắng mặt dài hạn sẽ là cú sốc lớn với Man.City. Ảnh: Express

Laporte dính chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng ở hiệp đầu của chiến thắng 4-0 trước Brighton hôm thứ bảy vừa qua, anh được đưa thẳng đến bệnh viện để kiểm tra tình trạng chấn thương. Ngôi sao 25 tuổi vừa vui mừng được triệu tập vào đội tuyển Pháp, nhưng giờ đây, anh đang phải đối mặt với một kỳ nghỉ dài.

Trong mùa hè qua, Man.City đã chi 120 triệu bảng cho 3 tân binh, bao gồm 2 hận vệ cánh Joao Cancelo, Angelino và tiền vệ trung tâm Rodri. Đó là một chuyển động khá bất ngờ, bởi giới quan sát đều tin vị trí trung vệ là ưu tiên bổ sung của HLV Guardiola, sau sự chia tay của đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany. Thật ra Man.City đã rất nỗ lực trong thương vụ Harry Maguire, nhưng ngôi sao của Leicester cuối cùng đã chọn Man.United. Để giờ đây, khi Laporte chấn thương, và trước đó John Stones chưa sẵn sàng về thể trạng, thì trong tay HLV Guardiola chỉ còn đúng 1 trung vệ lành lặn là Nicolas Otamendi - người hiện đã 31 tuổi.

Chắc chắn, HLV Guardiola buộc phải có những thay đổi để thích ứng với tình hình khó khăn này, như vận hành sơ đồ 3 trung vệ với Kyle Walker cạnh Otamendi và Stones, hoặc kéo Fernandinho về đá trung vệ, hoặc mạo hiểm đặt niềm tin vào cách chàng trai trẻ Eric Garcia hay Taylor Harwood-Bellis. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá: “Trong mùa giải, những điều đáng tiếc như thế này có thể xảy ra và chúng tôi phải thích ứng. Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất có thể”.

HLV Guardiola lên kế hoạch sốc cho hàng hậu vệ ảnh 1 HLV Pep Guardiola tin tưởng kình nghiệm và sự điểm tĩnh của Fernandinho sẽ giúp anh chơi tốt ở vị trí trung vệ. Ảnh: Getty Images 

“Một ngày nào đó, chúng tôi cần Kyle Walker chơi như một trung vệ”, HLV Guardiola nói thêm. “Fernandinho có thể cần học một số quy trình phòng thủ, nhưng cậu ấy rất thông minh và có nhiều kinh nghiệm, vì vậy chúng ta cần chờ xem. Chúng tôi cũng có 2 chàng trai trẻ ở học viện là Eric Garcia, Taylor Bellis và họ sẽ giúp chúng tôi có thêm những giải pháp khác”.

Man.City đã một lần để mất điểm đáng tiếc ở mùa này, khi bị Tottenham cầm hòa 2-2 trên sân nhà, và hiện kém 2 điểm so với ngôi đầu của Lierpool - đội duy nhất toàn thắng sau 4 lượt trận. Tuy nhiên, trong tình huống khó khăn này, ít nhất HLV Guardiola cũng bớt lo lắng nhờ lịch trình khá thuận lợi của mình - Man.City sẽ không gặp bất kỳ đối thủ lớn nào cho đến khi đối đầu Liverpool ngày 9-11, và họ cũng không phải gặp đối thủ quá khó tại vòng bảng Champions League (vốn bao gồm Shakhtar Donetsk, Dinamo Zagreb và Atalanta).

Tin cùng chuyên mục