HLV Guardiola bất đồng ban lãnh đạo Man.City?

Cuối cùng, sau 2 ngày vạ vật ở phi trường, Man.City đã có thể lên chuyến bay đến Trung Quốc để bắt đầu chuyến du đấu trước mùa giải. Tuy nhiên, “sóng ngầm” đã nổi lên trong mối quan hệ giữa HLV Pep Guardiola và ban lãnh đạo sân Etihad.

HLV Pep Guardiola cùng cộng sự đã đối mặt rắc rối lớn trong khâu chuẩn bị. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola cùng cộng sự đã đối mặt rắc rối lớn trong khâu chuẩn bị. Ảnh: Getty Images

Sự cố buồn cười bất ngờ xảy ra với Man.City, khi nhà vô địch Premier League đã không thể lên đường du đấu đúng lịch trình bởi… vấn đề thủ tục. Theo kế hoạch, HLV Guardiola cùng đội hình 26 cầu thủ của ông sẽ lên đường vào thứ bảy, nhưng rồi họ phải lục tục mang hành lý trở về nhà vì chuyến bay chưa được xắp xếp. Điều tương tự tiếp tục xảy ra vào Chủ nhật, và mãi đến 11 giờ trưa thứ hai (giờ địa phương) họ mới được lên máy bay để bắt đầu hành trình.

Rắc rối này khiến mọi kế hoạch của ban tổ chức giải giao hữu Premier League Asia Trophy bị xáo trộn nghiêm trọng, bao gồm phải hủy 2 buổi họp báo dành cho HLV Guardiola. Thậm chí, họ còn lo lắng đội bóng sở hữu dàn sao khủng 2 năm liền vô địch Anh sẽ rút khỏi giải đấu. Và dù mối lo đó giờ không còn, thì cũng thật khó hy vọng các ngôi sao của Man.City sẽ có những màn trình diễn tốt nhất, khi mà họ chưa có đến 2 ngày chuẩn bị cho trận đầu tiên với West Ham - vốn lịch trình là diễn ra vào thứ tư.

Ban tổ chức rắc rối một, thì nội bộ Man.City có nguy cơ còn… rối loạn hơn. The Mirror tiết lộ, không cần đến những vấn đề khó chịu mới đây, thì ngay từ ban đầu vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rất không hài lòng khi được ban lãnh đạo thông báo sẽ khởi động mùa giải mới tại Trung Quốc. Trở lại vào mùa hè năm 2016, khi HLV Guardiola vừa đến Man.City, và ông đã gặp rắc rối tại đây khi một trong 2 trận giao hữu - trận derby Manchester với Man.United tại Bắc Kinh - phải hoãn vì lý do thời tiết. Mùa giải 2016-2017 như đã biết, Man.City trắng tay, và họ sau đó chọn Mỹ để “làm nóng” và đã rất thành công trong 2 mùa qua với 5 danh hiệu đạt được - bao gồm là đội đầu tiên sau 10 năm có thể bảo vệ thành công danh hiệu Premier League.

Mùa hè này, Man.City sẽ không trở lại Mỹ. Vì sau 2 trận thuộc giải giao hữu Premier League Asia Trophy ở Trung Quốc, nhà vô địch Premier League sẽ lên đường đến Hồng Công (TQ) để gặp Kitchee SC ngày 24-7, sau đó đến Nhật Bản đá trận giao hữu cuối cùng với Yokohama F. Marinos ngày 27-7. Man.City sau đó sẽ trở lại Anh để chuẩn bị cho trận tranh Community Shield với Liverpool vào ngày 4-8.

HLV Guardiola bất đồng ban lãnh đạo Man.City? ảnh 1 Khi nhiều đối thủ lớn đã ra sân, thầy trò Man.City vẫn tập chay. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola trước đó lên danh sách 26 cầu thủ, không có các ngôi sao Sergio Aguero, Gabriel Jesus, Fernandinho, Ederson và Riyad Mahrez vì cùng đội tuyển dự Copa America và Cúp châu Phi mùa hè này, và bao gồm 10 cầu thủ trẻ như Daniel Grimshaw, Gavin Bazunu, Nabil Touaizi, Ian Poveda, Luke Bolton, Taylor Harwood-Bellis, Iker Pozo, Tommy Doyle, Adrián Bernabe và Ben Knight.

Tuy nhiên, chất lượng đội hình của họ vẫn rất cao khi hầu hết các ngôi sao hàng đầu còn lại như Kyle Walker, Danilo, John Stones, Oleksandr Zinchenko, Aymeric Laporte, Ilkay Gundogan, David Silva, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling, Leroy Sane đều góp mặt. Bên cạnh đó, là 2 tân binh là Angelino và đặc biệt bản hợp đồng kỷ lục, tiền vệ Rodri cũng hội quân từ sớm.

Tin cùng chuyên mục