HLV Everton phát cảnh báo lạnh người đến Quỷ đỏ

Everton với thành tích sân nhà ấn tương là đội đang góp phần khiến cuộc đua vô địch lẫn tốp 4 đảo chiều liên tục thời gian gần đây, và HLV Marco Silva tuyên bố đội chủ sân Goodison Park đã sẵn sàng chặn đứng cơ hội tốp 4 của Man.United vào Chủ nhật này.

Everton (trái) sẵn sàng ngáng đường vào tốp 4 của Man.United. Getty Images
Everton (trái) sẵn sàng ngáng đường vào tốp 4 của Man.United. Getty Images

Đội bóng của HLV Marco Silva vẫn đang chơi khá thất thường, như thua 0-2 trên sân đội rớt hạng Fulham vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, vấn đề là Everton đang bất ngờ chơi cực hay trên sân nhà trong vài tháng qua, khi Goodison Park liên tiếp chào đón các đối thủ sừng sỏ. Ở 3 trận sân nhà gần nhất, Everton lần lượt cầm hòa Liverpool 0-0, thắng Chelsea 2-0 và Arsenal 1-0.

Có vẻ như, thầy trò HLV Marco Silva đang xem những kết quả ấn tượng này là những phần quà chia còn ý nghĩa nhất dành cho người hâm mộ. Vì vậy Man.United, đội bóng lớn cuối cùng thi đấu tại Goodison Park mùa này, chắc chắn sẽ nhận được sự “chăm sóc” rất đặc biệt của chủ nhà vào Chủ nhật. Cũng cần nói thêm, động lực của Everton còn nằm ở việc họ không muốn mùa thứ 4 liên tiếp chứng kiến bị Quỷ đỏ giành điểm trên sân nhà (họ đang thua 2 hòa 1).

Tình trạng hiện tại của Man.United, họ thua 5/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường và dần thấy mùa giải rơi vào thất bại. Quỷ đỏ đã chia tay FA Cup trước bán kết, giữa tuần qua vừa bị Barcelona loại ở tứ kết Champions League, còn tại Premier League lúc này thầy trò của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang kém 2 điểm so với tốp 4. Nếu, Man.United không thể thắng tại Goodison Park vào Chủ nhật này, thì tâm lý của họ chắc chắn bị tác động mạnh khi bước vào trận derby Manchester thuộc trận đấu bù vào thứ tư tới (28-4).

Nhưng, Marco Silva xem ra không có ý định “nương chân” trước khó khăn của đồng nghiệp Solskjaer: “Chúng tôi tôn trọng Man.United, nhưng chúng tôi luôn muốn đạt những điều tốt đẹp nhất trên sân nhà của mình. Tôi chắc chắn 100%, nếu chúng tôi ở mức sẵn sàng tốt như ở 3 trận sân nhà gần nhất, chúng tôi sẽ khiến họ gặp rắc rối. Mọi đội bóng đến Goodison Park đều phải nhận thức được đây chưa bao giờ là sân đấu dễ dàng”.

Tin cùng chuyên mục