HLV Eriksson: “Công Phượng, Quang Hải đủ sức chơi bóng ở châu Âu”

Ở buổi họp báo trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Việt Nam gặp Philippines, HLV Eriksson tỏ ra hiểu biết khá nhiều về thầy trò HLV Park Hang-seo. Đặc biệt, cựu thuyền trưởng ĐT Anh dự World Cup còn đánh giá cao trình độ của Công Phượng và Quang Hải.


Công Phượng được HLV Ericksson đánh giá cao. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng được HLV Ericksson đánh giá cao. Ảnh: MINH HOÀNG

“Chúng tôi gặp đối thủ mạnh, trận đấu sẽ rất khó khăn nhưng toàn đội đều quyết tâm, cố gắng đạt kết quả cao nhất. Philippines có một số vấn đề về lực lượng khi vài cầu thủ đã trở về CLB. Dù vậy, những cầu thủ còn lại đều đã sẵn sàng vào sân trong trận đấu ngày mai.

Tôi xin chúc mừng ĐT Việt Nam đã có vòng bảng thi đấu rất tốt và không để thủng lưới bàn nào. Các bạn có khả năng tổ chức rất tốt ở hàng phòng ngự, tấn công cũng xuất sắc. Không chỉ chơi tấn công, Việt Nam chơi phòng ngự phản công cũng rất tốt. Chúng tôi biết khó khăn nhưng việc giành chiến thắng không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Tất cả hãy chờ xem điều gì đến vào ngày mai. Chúng tôi có nhiều thời gian để xem điểm mạnh, điểm yếu của Việt Nam.

Hai trận gặp Malaysia và Myanmar giống nhau, Việt Nam biết cách làm sao để di chuyển, dứt điểm và phản công rất hay ở hai biên cũng như trung lộ. Dù rất tôn trọng đối thủ nhưng chúng tôi cũng là đội bóng có chất lượng, có hàng hậu vệ chơi ổn định”.

Tôi có nhiều kinh nghiệm khi đi khắp thế giới và tôi biết các cầu thủ như Trọng Hoàng, Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải của Việt Nam. Các cầu thủ này có thể chưa đủ sức đá tại Barca hay Man City, nhưng họ có thể thi đấu tại châu Âu được rồi”.

Về phần đội trưởng tuyển Philippines, Phil Younghusband cho biết: “Tôi rất phấn khích trước trận đấu ngày mai, rất tự tin chơi một trận cống hiến cho CĐV nhà ở lượt đi. Chấn thương của tôi hiện đã ổn”. Trận lượt đi Bán kết AFF Cup 2018 giữa Philippines vs Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18g30 ngày mai, 2-12 theo giờ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục