HLV Emery “chống đối” người hâm mộ Pháo thủ

HLV Unai Emery đã thúc giục cầu thủ Arsenal nỗ lực cải thiện bản thân để giúp đội bóng có thể bắt kịp trình độ của các đội bóng hàng đầu Premier League, và kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh bất chấp mạch 9 chiến thắng liên tiếp.

Người hâm mộ sân Emirates đã hát vang “Arsenal của chúng tôi đã trở lại” trong chiến thắng 5-1 trước Fulham ở vòng đấu gần nhất - một kết quả cũng đưa Pháo thủ tiến lên vị trí tốp 4 và thu hẹp cách biệt chỉ còn 2 điểm so với 3 vị trí dẫn đầu gồm Man.City, Chelsea và Liverpool.

Tuy nhiên, HLV Emery vừa phát đi cảnh báo trong buổi họp báo trước trận tiếp đón Leicester - vốn diễn ra muộn nhất vòng 9 vào thứ hai tới: “Tôi không đồng ý hoàn toàn với những phản hồi của những người ủng hộ, chúng tôi vẫn cần phải cải thiện thêm rất nhiều. Tôi hạnh phúc khi đã mang lại nhiều niềm vui cho họ, nhưng bản thân cũng nhận thức rõ chúng tôi đang ở đâu. Chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện và cần phải đảm bảo sự tự mãn sẽ không xảy ra”.

Kể từ khi thua 2 trận mở màn trước Man.City và Chelsea, Pháo thủ đã giành được 6 chiến thắng Premier League liên tiếp, thêm 2 chiến thắng ở Europa League và giành quyền vào vòng 4 Cúp Liên đoàn. Tuy nhiên, HLV Emery đã từ chối đặt mục tiêu cho chiến dịch Premier League này, vì cho rằng Arsenal của ông vẫn chưa đủ tốt để sẵn sàng thách thức danh hiệu.

Nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Sau 6 trận thắng tại Premier League, mục tiêu vẫn không thay đổi. Chúng tôi cần phải bình tĩnh để nhận thức rằng chúng tôi vẫn chưa giành chiến thắng theo cách thuyết phục nhất. Vẫn có khá nhiều trận đấu chúng tôi giành chiến thắng với những màn trình diễn rất kém. Arsenal vẫn chưa tiếp cận trình độ như một đội bóng tốt nhất tại Premier League. Mặc dù vậy, tôi tin chúng tôi có thể nếu duy trì phong độ hiện tại và từng bước cải thiện hơn những mặt còn hạn chế”.

HLV Emery “chống đối” người hâm mộ Pháo thủ ảnh 1 Aaron Ramsey nhiều lần vào sân từ ghế dự bị, HLV Emery cho thấy rất đề cao tính tập thể. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã thay đổi hình ảnh rất nhiều so với trước khi vào giải, đồng thời tạo nên tác động tích cực trong đội. Bao gồm, tiền vệ Aaron Ramsey dù từ chối đề nghị hợp đồng mới nhưng mới đây khẳng định, anh vẫn muốn ít nhất đi trọn mùa giải này trước khi cân nhắc chuyện tương lai.

HLV Emery cũng tỏ rõ quan điểm: “Tôi muốn cầu thủ của Arsenal phải đảm bảo tâm lý tốt nhất ở mọi trận đấu. Đây không phải lúc nói về bất kỳ cá nhân nào. Aaron rất giỏi và rất quan trọng với chúng tôi, nhưng đội hình ra sân của tôi phải bao gồm những cầu thủ có tâm lý và phong độ tốt nhất để hướng đến chiến thắng. Vì vậy, nếu Aaron đá chính hay ngồi dự bị ở trận đấu tiếp theo, thì đội hình Arsenal chắc chắn sẽ là tối ưu nhất”.

Tin cùng chuyên mục