HLV Djokovic đặt mục tiêu… thắng cả 4 Grand Slam trong năm nay

Ngay sau khi Roger Federer gửi “cảnh báo” đến cho Novak Djokovic, bằng phong độ rực lửa và “hành động” giương cao ngôi vô địch Hopman Cup, thì HLV của tay vợt người Serbia đã lại gửi… “cảnh báo” ngược lại cho Federer, và cho cả phần còn lại của thế giới rằng, Djokovic đặt mục tiêu thắng cả 4 Grand Slam trong mùa giải năm nay, bắt đầu bằng Australian Open.

HLV Vajda đang chúc mừng Djokovic
HLV Vajda đang chúc mừng Djokovic

Sự hồi sinh ngoạn mục của Djokovic ở nửa cuối mùa giải năm ngoái, như con Phượng Hoàng tự thiêu cháy bản thân mình, rồi sau đó hồi sinh từ đống tro tàn, chính là cơ sở để anh và đội hỗ trợ của anh có nhiều tự tin khi bước vào mùa giải năm mới. Trận thua Roberto Bautista Agut ở bán kết của Qatar Open, xét cho cùng, chỉ là “tai nạn” với tay vợt Serbia mà thôi.

Djokovic đang đặt mục tiêu rất cao trong mùa giải năm nay, trên hết là… sở hữu cả 4 Grand Slam trong cùng 1 năm, chứ không phải chỉ “cùng 1 thời điểm” như hồi năm 2015 và 2016. HLV Marian Vajda cho biết trên sport.cz: “Djokovic từng sở hữu cả 4 Grand Slam ở cùng 1 thời điểm. Giờ đây, cậu ấy muốn sở hữu một thành tích tương tự, nhưng trong cùng 1 năm. Novak đã từng nói rằng, cậu ấy rất muốn thắng cả 4 Grand Slam trong cùng 1 mùa giải. Chúng tôi cũng đã bàn về kỷ lục sở hữu Grand Slam của Federer”.

“Novak hiện có 14 danh hiệu, còn Federer đang sở hữu 20 danh hiệu. Đương nhiên, cậu ấy cần phải làm việc cật lực, và phải thật khỏe mạnh. Đó là cơ hội duy nhất để thắng được Calendar Grand Slam”, HLV Vajda cho biết thêm.

Trong quá khứ, Vajda từng hợp tác với Djokovic trong 1 thời gian dài, sau đó chia tay vì không nhất quán về phương hướng phát triển. Đó là thời điểm, Djokovic chia tay với cả bộ sậu của mình, thậm chí chia tay cả “đại sư phụ” Boris Becker. Tuy nhiên, sau khi Djokovic sa sút phong độ, cả vì chấn thương lẫn tâm lý, Vajda đã quyết định quay trở lại hỗ trợ anh, và sự tái hợp giữa Vajda và Djokovic đã giúp anh đăng quang Wimbledon hồi tháng 7 năm ngoái, tiếp theo là giành ngôi vô địch Us Open.

Vajda nhớ lại: “Chúng tôi vốn không kỳ vọng vào những thành công như thế ở thời điểm tái hợp. Mối quan hệ giữa 2 chúng tôi là rất tốt. Khi tôi quay trở lại với Novak, tôi nhận ra cậu ấy ở trong một trạng thái không thể thắng những trận đấu lớn. Tôi biết cậu ấy vẫn có thể trở lại thành một nhà vô địch, nhưng tôi cũng không chờ đợi chuyện lớn xảy ra sớm đến như vậy. Trong năm 2019 này, chúng tôi sẽ phải đối mặt với những áp lực còn mạnh hơn. Novak cần phải xác định hình mẫu của cậu ấy như là 1 tay vợt hàng đầu”.

Tin cùng chuyên mục