HLV cũ lý giải vì sao tin Liverpool sẽ vô địch

Cựu HLV của Liverpool, Roy Evans khẳng định ông thật sự đã nhìn thấy rất rõ cơ hội để Liverpool giải cơn khát danh hiệu vô địch Anh lần đầu tiên kể từ năm 1990.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã tạo dựng được niềm tin lớn. Ảnh: Getty Images
Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã tạo dựng được niềm tin lớn. Ảnh: Getty Images

Roy Evans, 69 tuổi, vốn được biết đến với tư cách nhà cầm quân giúp Liverpool thắng danh hiệu cuối cùng trong thế kỷ 20 - với chiếc Cúp Liên đoàn mùa giải 1994-1995. Tuy nhiên, kể cả trong 4 năm nắm quyền của Roy Evans, hay sau đó là những vị kế nhiệm danh tiếng như Gerard Houllier (cú ăn ba Cúp Liên đoán, FA Cup, UEFA Cup mùa 2000-2001) hay Rafael Benitez (Champions League 2004-2005)… thì chức vô địch Anh vẫn chưa một lần được mang trở lại sân Anfield kể từ sau Kenny Dalglish mùa 1989-1990.

Nhưng ở mùa giải này, khi đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đang trong nguồn hứng khởi về nhì Champions League mùa qua, lại được phép chi tiêu hơn 170 triệu bảng để nâng chất đội hình, họ thật sự vươn mình để nhận được đánh giá cao từ hầu hết giới chuyên môn. Tất nhiên, thành tích toàn thắng cả 4 lượt trận đầu tiên để dẫn đầu giải càng củng cố thêm niềm tin đó.

Còn Roy Evans đưa ra quan điểm của mình: “Chúng tôi thắng 4 trận đầu mùa, đó thật sự là thành tích tuyệt vời. Nhưng chúng tôi vẫn chưa chơi tốt nhất, Jurgen thừa nhận điều đó và tôi cũng hoàn toàn đồng ý. Tập thể này có tiềm năng nhiều hơn thế. Và vấn đề mà tôi muốn nhất mạnh ở đây là, khi bạn chơi không tốt nhất mà vẫn thắng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang ở rất gần danh hiệu. Jurgen thật sự đang làm rất tốt trên mọi khía cạnh, đội bóng của anh ấy liên tục tiến bộ”.

Roy Evans tiếp tục: “Tôi nghĩ cùng với chúng tôi, vẫn có 3 đội khác sở hữu chất lượng rất cao. Nhưng hy vọng đây là năm của chúng tôi, vì tôi đã chờ đủ lâu rồi! Bản thân tôi, và sau đó là những người khác, đều không thể giành được chức vô địch Premier League. Đây là giải đấu thật sự khó khăn. Tuy nhiên, cùng với Jurgen, tôi thật sự nóng lòng muốn thấy Liverpool giành chiến thắng ở mùa giải này”.

Tin cùng chuyên mục